Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

4 loại quả tuyệt đối không nên ăn khi chúng có vị đắng

 Nhắc đến vị đắng ta sẽ không thể bỏ qua được mướp đắng. Đây là loại thực phẩm có vị đắng, nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có phải vị đắng nào cũng sẽ thơm ngon và có lợi cho sức khỏe hay không thì lại là câu hỏi của nhiều người. Một số loại quả, hạt khác cũng có thể có vị đắng nhưng chúng không hề tốt cho sức khỏe như mướp đắng, thậm chí còn gây ngộ độc.

Hạt hạnh nhân



Hạnh nhân là loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, điển hình như chất xơ, các vitamin E, B, canxi, hàm lượng cao protein, omega,... và cả những hoạt chất chống oxy hóa. Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, hạt hạnh nhân được lựa chọn là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và phòng chống lại nhiều loại bệnh tật khác nhau. Hạt có vị thơm bùi, béo nhưng không ngấy.

Tuy nhiên độc tính của hạnh nhân đắng có độc tính cao sau khi thủy phân amygdalin, nếu ăn với số lượng lớn (hơn 10 hạt một lần) có thể dẫn đến ngộ độc và tử vong.

 Để loại bỏ đến 90% chất độc có thể mang đi nấu ở nhiệt độ cao.

Quả mướp



Quả mướp cũng là món ăn gần gũi với người dân, không độc, nhưng nếu mướp có vị đắng là do nó chứa alkaloid kiềm glycoside có độc tính cao. Sau khi ăn vào có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc.

Quả bầu, bí



Bầu, bí là thực phẩm tốt trong trường hợp thông thường, nhưng trong một số điều kiện sinh trưởng đặc biệt nhất định, chúng sẽ phát triển thành bầu có vị đắng và tiết ra chất độc gây ra nhiều triệu chứng ngộ độc như nôn mửa, tiêu chảy, xuất huyết tiêu hóa, tổn thương gan, thận, rụng tóc, thậm chí có thể dẫn đến tử vong....

Khoai tây bị đắng



Khoai tây có chứa một lượng nhỏ chất độc là solanine, tuy nhiên với lượng nhỏ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi khoai tây nảy mầm chất độc này sẽ tăng cao và chuyển sang màu xanh. Khi đó, khoai tây ăn có vị tê và đắng, nếu tiêu thụ một lượng lớn, sẽ gây ra các triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí khó thở...

Post a Comment

0 Comments