Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

5 điều không nên làm trong chế độ ăn nếu muốn tốt cho sức khỏe

Việc ăn uống hàng ngày là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng một chế độ ăn lành mạnh như nào là tốt nhất không phải là ai cũng biết, có những thói quen trong ăn uống hàng ngày ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà rất nhiều người vẫn vô tình làm mà không hay chính mình đang giết chết sức khỏe vốn có của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay 5 điều không nên sau đây xem bạn có mắc phải không nhé.

Không ăn tinh bột



Tinh bột thường bị mang tiếng xấu là làm tăng cân, béo phì nhưng chúng có thể cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất và năng lượng quan trọng cho cơ thể. Carbohydrate trong tinh bột là chất rất cần thiết cho sức khỏe, theo nghiên cứu, 50% năng lượng từ thức ăn nên đến từ carbohydrate.  

Việc không ăn tinh bột liên quan đến việc tăng lượng chất béo và chất béo bão hòa, điều này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Thay vì bỏ qua hoàn toàn nhóm đồ ăn quan trọng này bạn nên chọn ngũ cốc nguyên cám, bao gồm mì ống làm từ lúa mì nguyên cám, bánh mì nguyên cám, gạo lứt...

Ăn thịt chế biến sẵn nhiều hơn một lần một tuần



Các loại thịt chế biến sẵn như: thịt xông khói, xúc xích, giăm bông... dù là những thực phẩm có hương vị rất thơm ngon và cũng rất tiện lợi thế nhưng các loại thịt này được sản xuất bằng cách xông khói, ướp muối hoặc thêm chất bảo quản hóa học, do đó không mang lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất...

Lựa chọn nhóm thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Việc tiêu thụ quá nhiều thịt chế biến có liên quan đến huyết áp cao, bệnh tim và ung thư...

Tuy nhiên, bạn không cần phải tránh hoàn toàn nhóm đồ ăn này chỉ cần bạn ăn ít và mỗi tuần chỉ nên ăn một lần.

Chế độ ăn theo phong trào

Với chế độ ăn theo phong trào sẽ cung cấp kết quả nhanh chóng và hiệu quả nhưng không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để giúp bạn khỏe mạnh trong thời gian dài.

Chế độ ăn theo phong trào có thể khiến bạn cảm thấy đói và có khả năng bạn sẽ không thể tuân theo chế độ ăn khắc nghiệt đó, dẫn đến cách suy nghĩ về thức ăn và cách ăn uống không lành mạnh.

Coi rượu vang đỏ là tốt cho tim mạch



Rượu vang đỏ tuy có thể mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tuy nhiên, thức uống này cuối cùng vẫn chỉ là rượu. Rượu có thể làm tăng huyết áp và dẫn đến tăng cân.

Mua thực phẩm mà không kiểm tra bao bì

Bao bì thực phẩm và đồ uống giúp bạn có những lựa chọn lành mạnh, giúp xác định lượng năng lượng, chất béo, đường và muối chứa trong mỗi sản phẩm, qua đó giúp bạn đưa ra những quyết định phù hợp với sức khỏe của mình.

Post a Comment

0 Comments