Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Dù không sống chung nhưng bố mẹ chồng tháng nào cũng yêu cầu vợ chồng tôi nộp 8 triệu

 BỐ MẸ CHỒNG HÀNG THÁNG ĐỀU YÊU CẦU GỬI VỀ 5 TRIỆU ĐỂ LO CHO EM ĂN HỌC

Với những gia đình có điều kiện thì đúng là sẽ không có gì để nói, nhưng đối với những cặp vợ chồng thu nhập bấp bênh làm công ăn lương như gia đình tôi thôi, hàng tháng ngoài tiền sinh hoạt phí thì còn tiền học, tiền sữa của con, chúng tôi cũng phải kiếm thêm chút tiền dành dụm đề phòng ốm đau nữa, nói chung là cũng không dư dả được nhiều.



Nhưng trước khi chồng tôi cưới vợ, hàng tháng anh đều phải gửi về 8 triệu cho bố mẹ để lo cho em út ăn học. Đến giờ khi vợ chồng tôi kết hôn thì mẹ chồng tôi bảo “ sẽ bớt cho chồng  tôi 3 triệu” là yêu cầu mỗi tháng vợ chồng tôi phải gửi về cho ông bà là 5 triệu. Tôi cũng nhiều lần muốn ý kiến nhưng chồng tôi bảo thôi, dù gì bố mẹ giờ cũng không làm gì, chỉ ở nhà hưởng lương hưu nên gửi chút cũng không sao. Khổ nỗi ở quê đúng thật bố mẹ tôi chẳng tiêu pha gì nhiều, chưa kể hàng tháng vợ chồng tôi gửi tiền nhưng bố mẹ chồng tôi chưa 1 lần mua được cho cháu nội hộp sữa hay cái quần cái áo. Tôi đi đẻ mẹ chồng lên chăm cháu được 1 tháng rồi về quê, từ đó cứ cỡ 2-3 tháng mới lên chơi với cháu 1 lần.

Tôi không phải tính toán với bố mẹ chồng mình, nhưng mọi người cũng biết nuôi 1 đứa con nhỏ tốn kém thế nào. Tôi tính sương sương 1 tháng tiền học cộng tiền ăn trên lớp của con là 4 triệu. Thêm sữa non tăng đề kháng với tăng cân, vitamin…chẳng dám mua đồ ngoại hay đắt đỏ gì, thêm tiền gửi về nữa là coi như tháng nào nhà tôi cũng âm tiền. Thử hỏi như này mỗi lần có việc gấp lấy đâu ra tiền mà xoay sở.

Tôi không biết nên giải quyết như nào nữa, chắc phải ngồi họp gia đình 1 hôm, nói thẳng 1 lần rồi có như nào thì nghe vậy.


Post a Comment

0 Comments