Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Món ăn kiêng "thần kỳ" trị cao huyết áp, cholesterol tốt bất ngờ

 Một loại ngũ cốc mà người ăn kiêng ưa chuộng những năm gần đây, giúp đem lại các "tác động kép" thú vị đó chính là yến mạch.

Yến mạch là thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Yến mạch gồm có hạt yến mạch (thường được sử dụng làm thực phẩm), lá và thân (rơm yến mạch) và cám (lớp vỏ ngoài của hạt yến mạch). Lá, thân và cám yến mạch thường được sử dụng làm thuốc.




Được biết đến là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan tốt. Có tác động tốt lên hệ vi sinh vật đường ruột.

Yến mạch có thể dùng nấu cháo, chế biến nhiều món mặn, ngọt, hoặc dùng như ngũ cốc ăn sáng...

Qua nghiên cứu, chỉ số cholesterol xấu LDL và cholesterol toàn phần giảm khi một người bắt đầu ăn yến mạch thường xuyên hơn, quá trình lên men chất xơ từ yến mạch của hệ vi khuẩn đường ruột cũng tạo ra một cơ chế kích hoạt các thụ thể trong mạch máu và thận, làm giảm huyết áp.

Yến mạch có thể giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu đồng thời kiểm soát được cảm giác thèm ăn bằng cách gây ra cảm giác no cho người bệnh. Cám yến mạch sẽ tác động và ngăn chặn sự hấp thụ từ ruột các chất có nguy cơ gây bệnh tim, cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Thêm vào đó, yến mạch còn có tác dụng làm giảm sưng trên da khi thoa yến mạch lên vùng da đó.




Yến mạch cung cấp nguồn chất chống oxy hóa dồi dào hơn nhiều ngũ cốc khác, vì vậy cũng làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và ung thư dạ dày, ngoài ra, yến mạch cũng có tác dụng với một số tình trạng khác. Tuy nhiên, những tác dụng này hiện nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể.

Cám yến mạch hay yến mạch nguyên hạt dường như an toàn cho mọi người khi sử dụng dưới dạng thực phẩm đã được chế biến, tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm có chứa yến mạch lên da có thể khiến một số người bị nổi mụn. Phụ nữ có thai và đang cho con bú, những người gặp vấn đề về nhai nuốt, người bị rối loạn tiêu hóa, người bị gan nóng, .. cần chú ý khi sử dụng yến mạch, và sử dụng với liều lượng phù hợp.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn hiểu thêm và bổ sung yến mạch một cách phù hợp. 



Post a Comment

0 Comments