Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Bất lực vì chồng ham chơi lười làm

 Vợ chồng tôi cũng đã hơn 30 tuổi kết hôn được 7 năm và đang có 2 con nhỏ. Cả 2 vợ chồng đều là công nhân trong khu công nghiệp. Cuộc sống ở quê với mức lương 15 triệu mỗi tháng đối với gia đình tôi mà nói gọi là tạm đủ. Thế nhưng, công ty chồng tôi phá sản hai năm trước, toàn bộ công nhân đều mất việc, trong đó có cả chồng tôi. Tính từ thời điểm đó đến nay cũng đã gần 3 năm nhưng chồng tôi vẫn không chịu kiếm việc làm ổn định.


Anh năm nay cũng đã 38 tuổi, có lẽ do nghỉ việc ở nhà một thời gian nên anh ngại đi làm, cả ngày chỉ ngồi ở nhà loanh quanh, rảnh lại đi câu cá với trồng cây cảnh. Tôi động viên anh đi kiếm việc làm ổn định để đỡ đần vợ con nhưng anh làm ở đâu cũng chỉ được vài hôm lại nghỉ. Mọi gánh nặng gia đình đè hết lên vai tôi.

Hai đứa bé nhà tôi đều đang học THCS, tiền học chính, học thêm, tiền sinh hoạt phí của cả nhà mỗi tháng cũng cũng xấp xỉ 10 triệu. Tháng nào tôi cũng tiêu hết sạch, thậm chí là âm tiền lương, không có bất cứ khoản tích lũy nào. Những khi con ốm đau đi viện lại phải vay mượn khắp nơi.

Tôi cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi, chồng tôi thì lúc nào cũng ung dung thảnh thơi, mặc cho vợ con vất vả. Tôi không biết làm sao để khuyên bảo anh thay đổi?

Post a Comment

0 Comments