Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Khoe khoang tài sản lên mạng xã hội khiến gia đình rơi vào nguy hiểm

 Trước đây cuộc sống của gia đình tôi tuy chưa phải quá giàu nhưng cũng thuộc tuýp gia đình có của ăn của để, nhiều người nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Công việc của tôi làm ra tiền. Con cái ngoan ngoãn, nhà cao cửa rộng... nói chung là có đủ những yếu tố của một gia đình hạnh phúc ấm no. Vợ tôi thì làm nhân viên văn phòng, lương tháng cũng 6 7 triệu, tuy không cao nhưng đủ để chi tiêu lặt vặt trong nhà. 


Còn hiện tại, cuộc sống của chúng tôi cũng bình thường, cơm đủ ăn, hàng tháng dư dả vài triệu. Vì tôi chuyển công ty, lương không còn được như trước nữa, vợ tôi thời gian gần đây còn chơi với hội bạn giàu có, cô ấy bắt đầu so sánh cuộc sống của mình với bạn bè và bắt đầu vay tiền tiêu xài, mua sắm vô tội vạ...

Mọi người nhìn vào, cứ nghĩ tôi đổi công ty nên làm ăn khá khẩm hơn trước. Chỉ có tôi mới thấm thía cảnh khuyên can vợ đừng vay thêm tiền vì mình không gánh nổi nợ nần nữa rồi. Vậy mà vợ tôi vẫn son son phấn phấn mua toàn đồ hiệu, rồi chụp khoe lên mạng xã hội cho người ta trầm trồ.

Tuần trước, không hiểu vợ tôi còn lấy ở đâu ra cuốn sổ đỏ che tên chủ sở hữu rồi chụp khoe lên mạng xã hội khiến ai cũng nghĩ vợ chồng tôi giàu có, đất đai nhiều. Tôi rất bực mình nhưng khuyên bảo mấy cô ấy cũng không nghe.

Tối hôm trước, tôi thức dậy đi vệ sinh thì thấy có người lục lọi ở phòng chứa đồ. Biết ngay là trộm, tôi bật điện và la lên thì tên trộm cũng bỏ chạy đi mất. Tôi vội kiểm tra khắp nhà và phát hiện ra bị mất đôi bông tai, sợi dây chuyền vàng bố mẹ trao cho vào ngày cưới, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Tôi tức tối trách vợ tính sĩ diện hão, thích khoe khoang mà nhà tôi gặp sự cố không đáng có. Sau đêm đó, vợ chồng tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, vừa mệt mỏi vừa cáu gắt. Tôi nghĩ do cô ấy khoe khoang nên người ta mới nghĩ chúng tôi giàu có, nếu không cũng không xảy ra chuyện này. Phải làm sao để vợ tôi bỏ tật xấu này trước khi mọi chuyện rắc rối hơn đây?

Post a Comment

0 Comments