Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Vỏ trái cây và rau củ có tốt cho sức khỏe

 Vỏ trái cây, rau củ quả thường bị loại bỏ khi chúng ta ăn hoặc chế biến. Tuy nhiên, loại bỏ vỏ có thể đồng nghĩa với việc loại bỏ một trong những bộ phận giàu chất dinh dưỡng nhất của trái cây. Và cũng đã có rất nhiều ý kiến cho rằng điều đó là không nên vì vỏ chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Vỏ trái cây, rau củ quả chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Lượng chất dinh dưỡng của chúng khác nhau tùy thuộc vào loại trái cây hoặc rau quả. Chúng chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi. Hơn nữa, mức độ chống oxy hóa trong vỏ trái cây cao hơn so với thịt quả. Do đó, ăn trái cây và rau quả chưa gọt giúp tăng lượng chất dinh dưỡng đi vào cơ thể. Dưới đây là tác dụng của vỏ trái cây và rau củ với sức khỏe.


Giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Nhờ hàm lượng chất xơ cao giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn. Các loại trái cây và rau quả tươi có thể chứa nhiều hơn tới 1/3 chất xơ trước khi loại bỏ lớp bên ngoài.

Chất xơ có trong trái cây và rau quả rất hiệu quả trong việc giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn thân thiện sống trong ruột của bạn, tạo ra axit béo chuỗi ngắn, làm tăng thêm cảm giác no.

Hơn nữa, một chế độ ăn giàu chất xơ có xu hướng giảm cảm giác đói, giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và giúp giảm cân hiệu quả.

Vỏ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh

Trái cây và rau quả chứa chất chống oxy hóa, là những hợp chất thực vật có lợi có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số loại ung thư và giảm nguy cơ mắc các bệnh thần kinh như bệnh Alzheimer.

Dù trái cây và rau quả có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, nhưng chất chống oxy hóa tập trung nhiều hơn ở lớp vỏ tới 328 lần so với thịt của chúng. Vì vậy, nếu muốn tối đa hóa lượng chất chống oxy hóa từ trái cây và rau quả, bạn nên ăn chúng chưa gọt vỏ.



Post a Comment

0 Comments