Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Bí quyết trị mụn nhọt bằng nghệ nhanh chóng, không để lại sẹo

 Mụn thường xuất hiện ở ngay dưới da ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên đầu, mặt, cổ, nách, đùi và mông là những vị trí thường thấy nhất. Nguyên nhân chính là do vi khuẩn Staphylococcus aureus xâm nhập vào các nang lông, gây viêm nhiễm và phát triển thành. Ngoài ra, việc bít tắc lỗ chân lông, khiến chất bã nhờn bị tích tụ lại dưới da cũng gây ra mụn.

Hàm lượng curcumin trong tinh bột nghệ rất cao. Chính vì vậy, khi dùng tinh bột nghệ để trị mụn sẽ cho hiệu quả nhanh chóng giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh tối đa. Để trị mụn nhọt bằng tinh bột nghệ hãy cùng tìm hiểu hai cách phổ biến nhất được nhiều chị em áp dụng dưới đây.

Uống tinh bột nghệ, sữa đậu nành và mật ong trị mụn

Ta chỉ cần chuẩn bị 5 thìa cà phê tinh bột nghệ, 300ml sữa đậu nành và 3 thìa mật ong sau đó đun nóng sữa đậu nành, đổ tinh bột nghệ và mật ong vào, khuấy đều. Để nguội rồi sử dụng.

Nên uống vào thời điểm buổi sáng, trước khi ăn để cơ thể hấp thụ được nhiều tinh chất có trong bột nghệ nhất.

Trị mụn bằng cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ và 1 chút nước trắng. Trộn tinh bột nghệ với một chút nước cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp hỗn hợp lên các vùng da bị mụn nhọt. Dùng băng gạc để cố định lại cho đến khi tinh bột nghệ khô lại, thì tháo băng gạc và vệ sinh lại với nước sạch.

Thực hiện đắp tinh bột nghệ 1 lần/ngày để tình trạng sưng viêm nhanh chóng thuyên giảm.

Ngoài ra, ta có thể trị mụn nhọt bằng cách kết hợp nghệ tươi và gừng tươi như sau:

Chuẩn bị một củ nghệ và một củ gừng, rửa sạch, cạo vỏ rồi giã nát, sau đó đắp hỗn hợp gừng và nghệ lên các vùng da bị mụn nhọt rồi sử dụng băng gạc cố định lại. Để qua đêm đến sáng hôm sau tháo gạc và rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Trên đây là các cách trị mụn bằng nghệ. Hãy áp dụng đúng cách để nhanh chóng loại bỏ các nốt mụn xấu xí ở trên da nhé.

Post a Comment

0 Comments