Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Uống cà phê không nên cho thêm thứ này kẻo mất tác dụng

 Cà phê là đồ uống ưa thích của rất nhiều người. Uống một lượng cà phê vừa phải đã được chứng minh là có liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc một loạt bệnh, bao gồm cả tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch, bao gồm cả việc giảm cân. Tuy nhiên, bạn phải uống đúng cách mới đem lại lợi ích tốt nhất.


Cà phê thường được tiêu thụ cùng với đường, chất làm ngọt nhân tạo, kem sữa và kem béo thực vật. 

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu để xác định mối quan hệ giữa cà phê và cân nặng trong một nghiên cứu mới đây và đã cho kết quả là tiêu thụ thêm một tách cà phê không đường có liên quan đến việc giảm khoảng 0,12 kg cân nặng... Cũng theo nghiên cứu, kem sữa và kem béo thực vật dường như không có ảnh hưởng đến cân nặng. 

Dựa trên những phát hiện của mình, các nhà khoa học kết luận: Mặc dù việc tăng lượng cà phê giúp mọi người giảm cân nhưng việc thêm một thìa đường sẽ làm mất tác dụng này.

Tại sao uống cà phê không đường có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân?

Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích sinh nhiệt, quá trình cơ thể tạo ra nhiệt và đốt cháy calo. Tác dụng sinh nhiệt này có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng và có đặc tính ức chế sự thèm ăn, có thể làm giảm lượng calo nạp vào.

Đặc tính quan trọng của cà phê cần xem xét là tác dụng thúc đẩy trao đổi chất của nó. Những tác động này có thể ảnh hưởng đến việc điều chỉnh trọng lượng cơ thể và góp phần giảm cân.

Thông qua việc tăng cường hoạt động thể chất cà phê có thể ảnh hưởng đến giảm cân. Việc tiêu thụ thường xuyên cà phê không đường có thể gián tiếp hỗ trợ nỗ lực giảm cân thông qua việc tăng lượng calo tiêu hao trong quá trình hoạt động thể chất.

Mọi người có xu hướng cho đầy đường, chất làm ngọt và các loại kem béo vào cốc cà phê của mình. Nếu bạn thêm tất cả những thứ này vào tách cà phê hằng ngày của mình và uống nhiều tách mỗi ngày, bạn có thể bổ sung thêm hàng trăm calo chỉ trong một tách cà phê.

Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân, hãy cân nhắc chuyển sang dùng xi-rô không đường và tránh đồ uống có nhiều đường.

Post a Comment

0 Comments