Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

3 loại rau là kẻ thù của ung thư dạ dày và mỡ thừa

Ung thư dạ dày là một loại ung thư phổ biến và nguy hiểm nhất trên toàn thế giới. Nó phát triển từ các tế bào bên trong niêm mạc dạ dày. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, để lan ra các bộ phận khác trong cơ thể, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Để ngăn ngừa ung thư dạ dày thì ngoài việc giữ lối sống lành mạnh, chúng ta cần phải bổ sung thêm các thực phẩm có những dưỡng chất phòng ngừa khối u. Sau đây là 3 loại rau có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh bạn nên ăn.

Súp lơ xanh



Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất phong phú như vitamin C, K, A và B6, canxi, kali và magiê...  giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức kháng và bảo vệ sức khỏe.

Chất xơ và các chất chống oxy hóa trong súp lơ xanh giúp giảm mức cholesterol xấu và ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Sulforaphane trong súp lơ còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư ruột kết.

Súp lơ xanh cũng chứa ít calo và nhiều chất xơ giúp kiểm soát cân nặng cực hiệu quả. Chất chống oxy hóa trong bông cải xanh còn ức chế tác động của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da và giúp da mịn màng, tươi sáng hơn.

Cà Rốt



Carotenoids có trong cà rốt là một hợp chất có khả năng biến thành vitamin A khi đi vào cơ thể. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe mắt và bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV.

Bên cạnh đó, cà rốt chứa rất nhiều chất xơ hòa tan pectin. Khi đi vào cơ thể, pectin sẽ loại bỏ các hợp chất có hại khỏi dạ dày. Giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày và bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Cải bó xôi



Cải bó xôi là một nguồn dinh dưỡng cực đa dạng như vitamin A, C, K, B6… cùng các khoáng chất như canxi, kali, magie... giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, hỗ trợ sự phát triển của xương và răng.

Ngoài ra, cải bó xôi cũng chứa các hợp chất chống oxy hóa như beta-carotene và lutein có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tổn thương của các gốc tự do và đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý và làm chậm quá trình lão hóa.

Sulforaphane và indole-3-carbinol trong cải bó xôi sẽ ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc các loại ung thư và một số khối u ác tính.



Post a Comment

0 Comments