Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

5 điều không nên làm vào buổi sáng để tránh ảnh hưởng đến thận

Thận là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, giúp cơ thể lọc máu và lọc các chất thải, chỉ giữ lại protein và các tế bào máu, các chất thải sẽ được tiết ra hình thành nên nước tiểu. Chế độ ăn uống và sinh hoạt, nhất là vào buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến thận. Đây là 5 thói quen làm tổn hại sức khỏe của thận mà hầu như rất nhiều người hay làm vào buổi sáng mà bạn cần tránh để không ảnh hưởng đến thận.

Nhịn tiểu



Nhịn tiểu khiến bàng quang chứa đầy nước tiểu, lượng amoniac bị tích tụ lâu khiến chúng có mùi đậm đặc hơn, sinh sôi nhiều loại vi khuẩn. Vi khuẩn thông qua niệu đạo đi vào thận rất dễ gây nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bể thận. Những bệnh nhiễm trùng này thường xảy ra dễ hình thành nhiễm trùng mãn tính, không dễ điều trị. Vì vậy, bạn nên đi tiểu mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy nhé.

Bỏ bữa sáng



Việc không ăn sáng ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày, làm mất khả năng tập trung khi làm việc. Bỏ bữa sáng còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong đó có thận. Khi không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ  tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi thận.

Ăn những đồ ăn giàu oxalat

Thực phẩm giàu oxalat khi ăn vào buổi sáng, những thực phẩm này sẽ tạo gánh nặng cho thận, thậm chí gây sỏi thận nếu ăn thường xuyên, vì thế mọi người nên tránh ăn vào buổi sáng.

Thực phẩm dầu mỡ hoặc quá ngọt

Thực phẩm dầu mỡ hoặc ngọt dễ gây béo phì, lượng nước và natri trong cơ thể của người béo thường sẽ nhiều hơn người bình thường làm tăng gánh nặng cho thận, từ đó dẫn đến các bệnh về thận.

Uống rươu bia



Uống một lượng lớn bia có thể dễ dàng dẫn đến các bệnh chuyển hóa như tăng axit uric máu, tăng lipid máu và tăng tổn thương thận.

Ngay từ bây giờ bạn nên có những thay đổi trong thói quen của mình để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Việc uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ giúp thận hoạt động trơn chu và thanh lọc những chất không tốt cho cơ thể. Không chỉ thận, việc uống nước này còn giúp ích rất nhiều bộ phận khác như gan, đường ruột hay dạ dày.


Post a Comment

0 Comments