Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

5 loại rau củ trong nhà bếp có công dụng phòng bệnh mà nhắc đến chắc chắn bạn phải bất ngờ

 5 loại rau củ trong nhà bếp có công dụng phòng bệnh mà nhắc đến chắc chắn bạn phải bất ngờ

Không quá ngạc nhiên khi một số công dụng phòng chữa bệnh được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, thế nhưng chúng ta sẽ kinh ngạc bởi tác dụng đến từ những loại thực phẩm vô cùng giản dị, gần gũi mà hầu như trong bếp gia đình nào cũng có.
Có rất nhiều loại thực phẩm rau củ, trái cây tươi mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật mà chúng ta không thể bỏ qua. nhiều loại còn được xem như một phương thức chữa bệnh hiệu quả. Trong đó ta phải kể đến 5 loại củ quen thuộc, dễ trồng, luôn xuất hiện trong nhà bếp của chúng ta:

Củ tỏi: Tỏi là một loại gia vị hầu như không thể thiếu cho nhiều món ăn, các loại nước chấm, ví dụ như các loại rau xào, thịt trâu xào tỏi, nước chấm nem... thiếu tỏi dường như sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn. Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn được coi như là một vị thuốc có thể phòng, chữa được nhiều bệnh thông thường như: cảm cúm, ung thư, các bệnh tim mạch, cường dương, và cải thiện chức năng xương khớp.



Củ cải đỏ: Loại thực phẩm này có khá nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể, cung cấp dưỡng chất và năng lượng nếu chúng ta nếu ăn đúng cách bởi lượng dưỡng chất dồi dào trong nó. Một số công dụng của củ cải đỏ ta có thể kể đến như: hỗ trợ sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, chữa táo bón, ung thư, bảo vệ  gan, giải độc cho cơ thể... và nhiều lợi ích khác mà ta không thể kể hết. Củ cải đỏ rất tốt cho mắt và mô thần kinh.


Khoai lang: Khoai lang thường được đưa vào trong các chế độ ăn uống lành mạnh bởi chứa ít chất béo và giàu dinh dưỡng. Việc ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng... cho cơ thể. Loại thực phẩm này đặc biệt tốt cho đường tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ và cả các chất oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa được tốt hơn. Ngoài ra, khoai lang còn có khả năng phòng ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch và chức năng não..  Loại củ này còn giúp giảm nếp nhăn trên mặt, ngăn ngừa các bệnh về da.



Cà rốt : Cà rốt là nhóm thực phẩm đặc biệt tốt cho mắt bởi lượng vitamin A rất phong phú. Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa lượng lớn Lutein, chất chống oxy hóa phổ biến nhất, có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Ngoài ra, cà rốt còn có nhiều công dụng như: ngừa bệnh tim và ung thư, kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm táo bón,... Cà rốt tuy nhiều công dụng nhưng chúng ta nên ăn với một lượng hợp lý để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. 



Củ dền: Củ dền là loại rau củ có chứa đa dạng các loại vitamin, acid folic. Đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, giảm sự mệt mỏi, chống đột quỵ và ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, bổ máu.. Chất acid alpha-lipoic trong củ dền làm hạ mức đường trong máu, ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa ở bệnh nhân đái tháo đường, làm chậm quá trình mất trí nhớ ở người già.




Post a Comment

0 Comments