Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Bé 14 tuổi tự mình xuống bếp nấu ăn cho mẹ nhưng lại bị lạnh nhạt, trách mắng

Mới đây trên mạng xã hội dầm rộ về hình ảnh của một bé gái 14 tuổi đã tự mình xuống bếp chuẩn bị bữa cơm trưa cho mẹ, thay vì xúc động, và thái độ yêu thương con thì phản ứng của bà mẹ lại là lạnh nhạt và trách mắng em ; ''Có hai người ăn mà nấu nhiều như vậy, còn muốn được mẹ khen ngợi biểu dương nữa à.?''



Đoạn video này được biết do chính người mẹ đăng tải lên mạng xã hội và đang nhận được nhiều sự chú ý và ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Sáng ngày hôm ấy bà mẹ đi chợ mua đồ ăn về nhà để nấu cơm, thì vào khoảng 11 giờ hơn cô bé đã xuống bếp và tự tay chuẩn bị nấu một bàn thức ăn tươm tất cho hai mẹ con, cô bé đã rất vui vì  có thể giúp đỡ mẹ. Nhưng trái ngược lại với cô bé thì bà mẹ lại tỏ ra khó chịu và còn trách móc cô bé không biết cân đo đong đếm lượng đồ ăn, nhà có 2 người nhưng lại nấu quá nhiều món gây lãng phí thức ăn.



Bên dưới bài viết đã nhận được rất nhiều lượng comment trái chiều về thái độ củ bà mẹ:

 Con bé thậm chí còn bổ sẵn hoa quả bày ra trước mặt bà cô này, thế mà không biết hưởng phúc!??

Cùng là một câu nói, chị vốn có thể khen con bé giỏi giang đảm đang, nấu được cả một bàn thức ăn ngon trước, sau đó giảng giải cho nó hiểu là nhà mình có mỗi 2 mẹ con, nấu thế này hơi nhiều, thôi để tối ăn tiếp cũng được, nhưng mà lần sau con chú ý nhé. Còn chị nói cái giọng trách móc kiểu ấy, tôi mà là con bé tôi hất luôn cả cái bàn lên, ăn thì ăn không ăn thì nhịn.

 Cô bé bị mắng mà mặt nghệt ra luôn, có người mẹ vô lý như vậy nó cũng không hiểu sao nó bị mắng cơ ý.

 Không biết nấu nướng làm việc nhà thì chởi nó con gái không khéo, mà nó nấu ra rồi còn nấu trông ngon mắt thế kia cũng chởi nó được thì chịu thật đấy. 

Bé mới 14 tuổi mà đã tinh tế chu đáo như vậy thì cũng nên khen bé vài câu chứ. Cô bé này mà gặp gia đình tui chắc chắn thành công chúa cưng sủng nhất nhà luôn quá, không hiểu sao những đứa trẻ tốt như này lại luôn gặp mấy quả cha mẹ tính kì cục kẹo ghê.

Có thể thấy cô bé đã rất buồn và cũng không hiểu vì sau bao cố gắng mà không được mẹ thừa nhận, lại còn bị mắng. Cách cư xử của người mẹ này không được thỏa đáng, nếu là bạn thì bạn sẽ nói như nào để vừa có thể nhìn nhận sự cố gắng của con mà vẫn dậy được con cách côn đo đong đếm, không lãng phí thức ăn.


Post a Comment

0 Comments