Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Bé trai 7 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, tống tiền 15 tỷ như thế nào?

 Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng phó giám đốc công an thành phố Hà Nội cho biết: nghi phạm bắt cóc bé trai 7 tuổi có hành vi của kẻ phạm tội hết sức manh động, táo bạo, tinh vi, trắng trợn và không có việc làm.



Ngày 15/8, cơ quan điều tra cảnh sát Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và điều tra nghi phạm Nguyễn Đức Trung sinh năm 1992, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, trong vụ bắt cóc trẻ em nhằm tống tiền.

Được biết, gia đình nạn nhân và nghi phạm không có mâu thuẫn. Đối tượng khai do nợ nần, bí bách nên túng quẫn làm liều, tuy nhiên theo những gì đã xảy ra cho thấy, đối tượng đã nung nấu ý định và có sự chuẩn bị kỹ càng khi dùng súng bắn cao su và biển số xe giả.

Sau khi bắt cóc đứa bé, nghi phạm đã bịt băng keo đen để bé không thể gào khóc, tiếp đó gọi điện cho bố mẹ bé yêu cầu một mình mẹ bé mang theo 15 tỷ đến chuộc nếu không sẽ giết cháu bé.

                                                                     địa điểm xảy ra sự việc

Khoảng 19 giờ 40 ngày 14.8 gia đình cháu bé thông báo đến cơ quan chức năng và chuẩn bị tiền, tiếp nhận tin báo, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ về Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội để họp, chỉ đạo giải cứu cháu bé nhanh nhất và phải bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Gia đình cháu bé đã đến điểm hẹn giao tiền cùng sự theo dõi sát sao phía công an Hà Nội. Đến khoảng 5 giờ ngày 15-8, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ nghi phạm là Nguyễn Đức Trung, giải cứu thành công cháu bé về với gia đình an toàn.Thiếu tướng Tùng cho biết trong quá trình bao vây nghi phạm đã nổ súng khiến 1 chiến sĩ công an bị thương ở đùi.

Trung khai nhận do vay nợ không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Do không trộm cắp được tài sản, nên đối tượng nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đe dọa, chiếm đoạt tiền.

Sau khi được giải cứu an toàn về với bố mẹ, bé trai 7 tuổi kể lại rằng: ''cháu bị bịt miệng bằng băng dính đen, bắt ngồi im ở ghế sau. Thi thoảng kẻ bắt cóc lôi súng ra chĩa vào mặt cháu nói: không ngồi im là tao bắn đấy. Cháu được đưa bánh mì cho ăn nhưng sợ độc cháu không ăn. Lúc trên xe, cháu bị quát, yêu cầu đọc số điện thoại của bố mẹ nên cháu đọc số của mẹ''.

Post a Comment

0 Comments