Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Bí quyết giúp bạn luôn trẻ đẹp ở tuổi 40

 Chúng ta không thể phủ nhận rằng nhan sắc dù đẹp đế đâu cũng không thể chống lại sự lão hóa theo thời gian. Phụ nữ từ tuổi 40 đổ ra sẽ bắt đầu có những nếp nhăn, nám , đồi mồi làm gương mặt bớt đi phần trẻ trung xinh đẹp. Vậy ta cần chăm sóc da như nào để vẫn trẻ đẹp và giàu sức sống khi đã ở tuổi ngoài tứ tuần



Một trong những bí quyết giúp bạn có cân nặng lý tưởng cùng vẻ ngoài trẻ trung đó là ăn chay. Bạn không bắt buộc phải ăn chay hoàn toàn. mà có thể duy trì từ 1-3 tháng để cơ thể không bị rơi vào tình trạng thiếu chất. Nên hạn chế tối đa thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường.. uống nhiều nước mỗi ngày và tích cực vận động chơi thể thao để có thân hình săn chắc, quyến rũ.

Tuy nhiên, khi thực hiện chế độ ăn chay cũng cần có sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn phù hợp.

Việc gắn bó với chế độ ăn chay cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, cải thiện sức khỏe của da, răng và mắt, tăng cường chức năng cơ bắp và tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, các dạng ung thư, tiểu đường loại 2, giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng,....



Khẩu phần ăn chay của bạn phải đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, và đặc biệt là nhóm vitamin và muối khoáng. Ăn chay thực phẩm chủ yếu là ngũ cốc, rau quả, củ và các loại hạt nên thường bị thiếu một số chất như sắt, kẽm, can xi, vitamin B12,... nên cần bổ sung thêm các chất đó để bù đắp sự thiếu hụt của thực phẩm. 

Đối với người già cần một số chất dinh dưỡng từ động vật để duy trì sức khỏe, vì thế ăn chay trường sẽ không tốt cho sức khỏe. mà chỉ nên ăn từ 1-3 tuần.

Nên tự chế biến, sử dụng rau củ tươi, các loại đậu, đỗ. Không lạm dụng các món đồ chay giả mặn có chứa phụ gia, phẩm giàu giống với các món ăn mặn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Post a Comment

0 Comments