Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Cô gái hỏng một bên thận chỉ vì thói quen uống nước này

Được biết, chị H đã bị đau bụng vào khoảng 11 giờ tối. Cơn đau rất mạnh, chủ yếu ở vùng thắt lưng, đau đến mức không thể đi lại được, điều này khiến người nhà chị H vô cùng sợ hãi. Ngay lập tức đưa cô đến bệnh viện.



Chị H được chuẩn đoán có thể bị sỏi đường tiết niệu nên lập tức tiêm cho cô một mũi giảm đau và cho chụp CT. Kết hợp cho thấy có một viên sỏi dài 1cm ở đầu dưới niệu quản của chị H.

Dưới tác dụng của thuốc, cơn đau của chị H đã thuyên giảm. Lúc này chị mới nhớ ra có một ngày đầu tháng 7, chị cũng bị đau như vậy. Nhưng cơn đau ngày hôm đó không kéo dài và chị nghĩ rằng do mình đã ăn phải thứ gì đó không tốt nên không đi khám.



Do sỏi quá lớn nên chị H được chuyển đến Khoa Tiết niệu điều trị và sắp xếp ca phẫu thuật cho chị. Tuy nhiên, do viên sỏi tồn tại trong cơ thể đã lâu nên thận trái đã bị tổn thương lớn. Dù sỏi đã được lấy ra nhưng thận trái của chị bị teo nhẹ và không thể phục hồi.

Bác sĩ đã hỏi thăm thói quen sinh hoạt của chị H, và tìm ra nguyên nhân sỏi thận của chị là do bình thường chị không uống nước.

Trong cơ thể có khoảng 60% nước nhưng lượng nước trong cơ thể liên tục bị mất đi chủ yếu qua nước tiểu và mồ hôi. Vì vậy để ngăn ngừa tình trạng mất nước, bạn cần phải uống đủ nước (khoảng 2 lít mỗi ngày).

4 thời điểm tốt nhất để bổ sung nước cho cơ thể trong ngày là khi thức dậy, trước và sau bữa ăn, trước khi tắm, trước khi đi ngủ..



Post a Comment

0 Comments