Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Con dâu mới cưới đã đòi nhà chồng chia tài sản

 

Cả cuộc đời của người làm cha làm mẹ, vất vả sinh con nuôi nấng, đến cuối đời dành dụm, tiết kiệm được bao nhiêu đi chăng nữa cũng để lại hết cho con cháu. Chuyện mẹ chồng nàng dâu đã không còn quá xa lạ đối với mỗi gia đình. Căng thẳng giữa hai người luôn là cuộc chiến không hồi kết. Vì biết trước điều này mà tôi đã luôn tự nhủ khi cố con dâu về sẽ yêu thương nó như chính con gái của mình, để tình cảm mẹ con được tốt nhất. Bởi mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu phần lớn xuất phát từ cách cư xử, đối nhân xử thế của mẹ chồng, về phần nàng dâu mới cưới về làm sao dám ý kiến, láo lếu với ba mẹ chồng được, cho nên chỉ cần tôi cố gắng vì con vì cái một chút là sẽ yên ổn.


Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản như tôi nghĩ.

Gia đình tôi có hai người con trai, con cả đã lấy vợ và hai vợ chồng chúng nó cũng có vốn liếng nên ăn lên làm gia, sớm đã xin chúng tôi ra ở riêng, trong suốt thời gian chung sống, tôi và con dâu sống rất hòa thuận mặc dù vẫn có những khoảng cách khó nói, điều này thì không thể trách được, nhưng cuộc sống êm ả không có gì bất mãn. Đến ngày ra ở riêng thi thoảng chúng nó vẫn về thăm tôi và cho bố mẹ ít nhiều. Nói chung cô con dâu cả của tôi sống rất biết trên dưới, cư xử đúng mực, mà không có gì để tôi phải chê trách. Vợ chồng nó làm ăn cũng có của ăn của để, nên có nói với tôi là nhà bố mẹ đang ở sau này cho hết vợ chồng chú út. Tôi rất ấm lòng vì nó biết nghĩ cho bố mẹ và em út trong nhà.

  Cho đến khi cậu con trai út nhà tôi lấy vợ thì mọi chuyện lại khác. Quan điểm của tôi vẫn không có gì thay đổi, thời gian đầu lúc mới về làm dâu, tôi rất thoải mái, không quan tâm chuyện vợ chồng nó ăn uống, làm việc, sinh hoạt ra sao. Thế nhưng tôi và con dâu út lại rất khó để hòa hợp và nói chuyện gần gũi với nhau. Con bé cứ đi sớm về khuya mà không bao giờ thông báo gì với người lớn trong nhà, vì vậy mà tôi có nhắc nhở nhẹ nhàng một vài lần, không biết có phải vì chuyện này hay không mà vợ chồng nó đã xin ra ở riêng không lâu sau đó. Tôi cũng không hề khó khăn gì trong việc này thế nhưng vợ chồng chúng nó chưa có vốn liếng. nhà riêng cũng không có, tôi năn tăn vì nhà mình thì có mà con cái lại phải ra ngoài thuê nhà ở sao.? Tôi có nhắc chuyện này với con trai thì nó mới ngỏ ý với tôi rằng vợ nó nhắc chuyện ông bà bảo sẽ cho cái nhà. Giờ hai vợ chồng chúng nó dọn ra ở riêng nên muốn xin ông bà sang tên cho cái nhà để vợ nó giữ sổ đỏ cho yên tâm.

Tôi nghe xong mà giật mình choáng váng vì vợ chồng tôi vẫn còn trẻ khỏe mà nó lại như vậy. Vả lại tôi sinh được 2 đứa con, thì phải chia đều cho hai đứa chứ. Anh nó không cần hay cho nó là việc của hai đứa nó chứ tôi thì vẫn phải công bằng.

Đứa con dâu út tỏ vẻ không hài lòng còn nói bóng nói gió vợ chồng tôi là chỉ được cái mồm. Tôi đã rất sốc, nhưng không biết nên làm sao để mọi thứ được ổn thỏa?



Post a Comment

0 Comments