Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Đi đẻ bị vỡ cổ tử cung mà không biết

 Mới đây tại  bệnh viện quốc tế TP HCM vừa thực hiện một ca phẫu thuật cấp cứu một người phụ nữ bị vỡ cổ tử cung.

Chị N.T.H.H, ngụ tại quận Bình Tân hiện mang thai lần thứ hai ở tuần 35, ở lần mang thai trước chị đã sinh mổ ở nước ngoài. Theo lời kể của chị H, chị đột nhiên bị đau bụng dữ dội và người nhà đã đưa chị đi viện cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ chuyên khoa đã phẫu thuật thành công, mẹ tròn con vuông. Do em bé mổ cấp cứu và chưa đủ tuần, sức khỏe còn yếu nên đã được nuôi dưỡng đặc biệt.



Điều đáng quan tâm nhất là trong cuộc phẫu thuật bác sĩ đã phát hiện ra tại đáy tử cung của chị H có một vị trí bị vỡ kích thước khoảng 2cm từ lần sinh mổ trước mà chị không hề hay biết, nhờ sự tận tình của bác sĩ mà sức khỏe của hai mẹ con chị H đã nhanh chóng bình phục và không có gì nguy hiểm.

Người ta vẫn thường nói với phụ nữ cửa sinh là cửa tử để nói về những nguy hiểm mà người phụ nữ có thể gặp phải trong quá trình mang thai và trong lúc chuyển dạ , mỗi lần sinh nở người phụ nữa phải đặt cược cả tính mạng. 

Vì vậy, phụ nữ phải tự biết yêu thương chăm sóc bản thân mình hơn, cần nhớ rõ và thông báo cho các bác sĩ sản khoa về tình hình bệnh lý trước khi mang thai để đảm bảo cho việc theo dõi thai kỳ, an toàn cả mẹ lẫn con.

Post a Comment

0 Comments