Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Đến ngày "đèn đỏ" phụ nữ chăm uống nước này sẽ giúp "giải độc" tử cung

Chu kỳ kinh nguyệt là những thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại mỗi tháng một lần ở phụ nữ dưới sự điều khiển của hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Đây là hiện tượng bình thường của tiến trình tự nhiên theo chu kỳ xảy ra ở phụ nữ khỏe mạnh giữa tuổi dậy thì và ở cuối tuổi sinh sản. Ở nhiều người kinh nguyệt có thể gây ra tình trạng đau bụng, đau lưng, mệt mỏi...  Thời kỳ kinh nguyệt giống như một phương pháp "giải độc" cho phụ nữ. Khi các niêm mạc tử cung bong ra, nó cũng loại bỏ các mầm bệnh, góp phần tẩy sạch khu vực âm đạo bằng các tế bào miễn dịch. Trong kỳ kinh nguyệt, nếu máu kinh có thể được bài tiết ra ngoài nhanh hơn thì sẽ có thể đào thải máu ứ và độc tố trong tử cung tốt hơn.


Trong thời gian này, phụ nữ nên tránh những đồ uống có ga, đồ lạnh, đồ cay nóng.. để không ảnh hưởng đến khả năng tiết máu kinh của tử cung. Vậy những thực phẩm và đồ uống nào chúng ta nên bổ sung trong kỳ đèn đỏ? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.!

Hỗn hợp cần tây, táo

Táo và cần tây khi kết hợp sẽ tạo ra nhiều chất điện giải, các loại vitamin và sắt. Đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường sức khỏe hệ thống sinh sản. Cần tây cũng chứa nhiều canxi và có tác dụng trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng Hội chứng tiền kinh nguyệt.

Nước ép cà rốt và cam



Vitamin A trong cà rốt, và các loại vitamin C, vitamin D, kali và magiê trong cam giúp thư giãn các cơ tử cung, do đó làm dịu các cơn co thắt, điều hòa dòng chảy kinh và cũng làm giảm các triệu chứng liên quan đến thời kỳ như chuột rút, buồn nôn, đau đầu...

Củ cải đường với nước cam

Thức uống này sẽ cung cấp sắt và axit folic dồi dào, tăng năng lượng của bạn trong thời kỳ kinh nguyệt, làm giảm khả năng giữ nước và đầy hơi. 

Sinh tố cải bó xôi (bina)



Nếu kỳ kinh nguyệt của bạn ra nhiều, các loại rau có lá xanh như rau bina có thể giúp bổ sung hàm lượng sắt trong cơ thể. Magiê trong rau bina giúp thư giãn các cơ tử cung và giảm bớt các cơn co thắt.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều rau bina có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

Gừng, chanh và quế

 Thức uống này sẽ giúp nuôi dưỡng hệ thống sinh sản, thư giãn các cơ tử cung, do đó làm dịu cơn chuột rút và đau, giảm đau bụng kinh, chảy máu, buồn nôn và nôn liên quan đến kinh nguyệt.

Post a Comment

0 Comments