Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Hạt đu đủ - liều thuốc bổ cho trái tim

 Hạt đu đủ là một vị thuốc cực có lợi cho tim. Thế nhưng đây lại là thành phần bị loại bỏ khi chúng ta ăn.

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa.. là loại quả yêu thích của nhiều người thế nhưng ít ai biết rằng phần hạt đu đủ không những là một vị thuốc mà còn rất bổ dưỡng. Việc bổ sung hạt đu đủ vào chế độ ăn, kết hợp cùng với lối sống cân bằng có thể là một cách để thúc đẩy sức khỏe tim mạch.


Hạt đu đủ có thể bổ sung bằng cách xay nhuyễn rồi thêm vào món sinh tố, món salad, hoặc cũng có thể sử dụng chúng làm gia vị cho nhiều món ăn....

Hạt đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của da và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Các chất chống oxy hóa trong hạt đu đủ có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giúp giảm mức cholesterol và duy trì huyết áp khỏe mạnh, ngăn ngừa tổn thương mạch máu và giảm viêm. Ngoài ra, hạt đu đủ còn có đặc tính làm giảm cholesterol nhờ các hợp chất như flavonoid và polyphenol...


Kali - loại chất quan trọng giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh, chống lại tác dụng của natri, thúc đẩy kiểm soát huyết áp tốt hơn và giảm căng thẳng cho tim.

Bên cạnh đó, hạt đu đủ còn cos tác dụng giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, giải độc, cải thiện lưu thông máu....

Tuy mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng chúng ta cũng cần phải cân nhắc về liều lượng khi sử dụng hạt đu đủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.



Post a Comment

0 Comments