Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Kẻ thù của tử cung- Phụ nữ nên tránh

 Như chúng ta đã biết, vấn đề ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cũng như cân nặng và các chức năng của dạ dày và tim mạch. Thế nhưng còn một bộ phận nữa cũng chịu ảnh hưởng không kém mà có thể chị em phụ nữ không bao giờ ngờ đến đó chính là tử cung của chúng ta.

Ngoài chức năng sinh sản, tử cung còn quyết định tình trạng sức khỏe và nhan sắc của phái đẹp. 

Những thói quen xấu hàng ngày có thể ảnh hưởng không hề nhỏ đến bộ phận này, bao gồm cả chế độ ăn uống. Vì vậy, để bảo vệ tử cung thì chị em dù thích đến đâu cũng nên hạn chế 5 loại thực phẩm sau đây:

Đồ lạnh




Vào ngày hè, những đồ ăn nước uống lạnh là một sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người giúp xoa tan đi cái nóng oi bức, thanh nhiệt giải khát tốt thế nhưng lại không lường trước được tác hại mà nó mang lại. Đồ lạnh làm tăng tính hàn, suy giảm khả năng miễn dịch. Đối với phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, một lượng lớn máu trong cơ thể sẽ bị mất đi, nếu ăn đá lạnh máu sẽ bị kích thích và thay đổi về nhiệt độ, làm máu lưu thông không tốt, gây nên hiện tượng đau bụng kinh, ảnh hưởng tới tử cung, và có thể bị rong kinh.

Ăn uống đồ lạnh trong thời gian dài, nhất là vào mùa đông còn làm tuần hoàn máu cho tử cung bị kém đi, rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm tử cung, giảm khả năng thụ thai. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến tỳ vị, dạ dày, thiếu lá lách.

Nội tạng




Cũng không quá xa lạ với những món ăn được chế biến từ nội tạng động vật. Ta không thể phủ nhận được những món ăn này nhìn khá hấp dẫn và ngon miệng. Đây là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng nội tạng là một trong những loại thực phẩm không nên ăn nhiều vì có ảnh hưởng không tốt cho tử cung. Nội tạng có khả năng làm tăng tình trạng đầy hơi và đau bụng, nhất là nếu ăn nhiều trong kỳ kinh nguyệt. Nghiêm trọng hơn còn dẫn đến u xơ tử cung.

Ngoài việc quá giàu cholesterol thì cadmium cũng tìm thấy trong nội tạng, đây là một loại kim loại nặng không tốt cho hệ sinh sản.

Đồ mặn




Rất nhiều người có thói quen ăn đồ ăn được nêm nếm đậm đà. Việc ăn thừa muối khiến cơ thể khó đào thải độc tố, vô tình gây tổn thương, viêm nhiễm, và tạo điều kiện cho u xơ tử cung phát triển. Khi lượng natri tăng cao gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ.

Đồ uống có cồn




 Rượu bia là thứ không thể thiếu trong mỗi cuộc vui, liên hoan. Uống nhiều bia rượu làm sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, giảm khả năng thụ thai, dễ sảy thai ở nữ giới và gây bệnh cho tử cung. Phổ biến nhất là u xơ, u nang, lạc nội mạc hoặc ung thư cổ tử cung.

Đồng thời, nồng độ methylxanthines trong các loại đồ uống này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị bệnh . 

Đồ nhiều dầu mỡ



Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ là những món ăn có hương vị hấp dẫn, nhất là đối với trẻ nhỏ. 
Bên cạnh nguy cơ gây béo phì. Nhóm đồ ăn này còn tác động không tốt đến hệ tuần hoàn máu gây rối loạn chức năng hoạt động của tử cung, hình thành u xơ tử cung, dễ bị virus, vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục.

Post a Comment

0 Comments