Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Làm ngay 5 việc sau đây vào buổi sáng để ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng tiểu đường

Bệnh tiểu đường là dấu hiệu tăng lượng đường trong cơ thể tăng vọt, khi bị bệnh này nếu ta không kiểm soát tốt lượng đường trong máu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Nhóm người mắc bệnh tiểu đường, vào buổi sáng, nhất là thời điểm 7-8 giờ, thường phải đối mặt với hiệu ứng bình minh ( lượng đường trong máu tăng cao ).



Triệu chứng ban đầu của bệnh đái tháo đường là glucose trong máu cao hơn bình thường. Dấu hiệu ban đầu thường rất nhẹ có khi không có triệu chứng gì nên nhiều người không biết mình bị mắc bệnh. Loại bệnh này thường xuất hiện nhiều ở nhóm người cao tuổi.

Bệnh tiểu đường cũng được chia ra nhiều nhóm như: tuyp1, tuyp 2, tiểu đường thai kỳ và tiểu đường thứ phát. Mỗi loại đều có một triệu trứng phát bệnh khác nhau. Dạng tiểu đường tuyp 1, tuyp 2 có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, nên khi có triệu trứng hoặc nghi ngờ bị mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế làm xét nghiệm để có hướng điều trị kịp thời.



Để phòng tránh bệnh tiểu đường và cân bằng lượng đường trong máu vào buổi sáng sau khi thức dậy bạn hãy làm 5 việc sau đây:

Hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước đầy, sau đó tiếp tục ưu tiên cung cấp nước trong suốt cả ngày.

Bắt đầu ngày mới với một bữa ăn giàu protein và chất xơ trong vòng một giờ sau khi thức dậy.

Lưu ý đến việc uống cà phê buổi sáng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Tập thể dục sau bữa ăn sáng 1 tiếng, việc giữ thói quen này sẽ có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Uống nước hạt tiêu sau bữa sáng bởi nước hạt tiêu là thức uống rất có lợi dành cho người tiểu đường.

Bệnh tiểu đường đang có xu hướng trẻ hoá và có những dấu hiệu như buồn nôn, khát nước, chân tay tê bì, vết thương lâu lành ... là những cảnh báo sớm của bệnh. Bạn hãy chủ động thăm khám với bác sĩ chuyên khoa Nội tiết để kiểm tra và phòng ngừa bệnh sớm nhất có thể.


Post a Comment

0 Comments