Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Lâm vào cảnh điêu đứng vì tính sĩ diện của chồng

 Vợ chồng chúng tôi kết hôn đến nay đã gần chục năm, cuộc sống vẫn bình dị trôi qua, dường như không có biến cố. Về kinh tế chồng tôi là lao động chính, trụ cột gia đình, thu nhập của anh một tháng cũng trên 30 triệu cộng với thu nhập của tôi 10 triệu, đủ để vợ chồng tôi lo toan cuộc sống và dư dả. Nhờ vào kinh tế khá giả năm vừa rồi chúng tôi đã xây được một mái ấm khang trang của riêng hai vợ chồng.



Xây nhà xong không lâu thì vì kinh tế khó khăn, dịch bệnh nên công ty chồng tôi đã cắt giảm nhân lực, không may là chồng tôi lại nằm trong danh sách cắt giảm.Tôi cũng muốn nhân thời điểm này để anh nghỉ ngơi 1, 2 tháng vì thời gian qua anh đã lao động vất vả vì gia đình nhiều. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì anh đã ở nhà, thất nghiệp được 6 tháng, chắc do một phần ở nhà lâu, không làm lụng nên anh sinh ra lười biếng, không chịu tiếp tục đi làm.

Anh nói anh muốn tìm một công việc gần nhà để gần vợ gần con, không muốn đi làm xa, nhưng với sức khỏe của anh lại không làm được những công việc nặng nhọc. Những công việc gần nhà lại chỉ toàn những công việc nặng nhọc, khuân vác vất vả. 

Trong khi vẫn chưa tìm được công việc thì tôi phát hiện chồng tôi vay nặng lãi qua app số tiền lên đến 60 triệu. Tôi đã cố gặng hỏi anh thì anh nói thời gian qua do không có tiền mà ngại không dám hỏi tôi nên đã vay tiền để chi tiêu, đi nhậu với bạn bè. Tôi đã rất buồn khi chồng tôi giấu tôi chuyện này, ngay hôm sau tôi đã lấy tiền tiết kiệm để giúp anh trả nợ.

Thế nhưng mọi chuyện không dừng ở đó, cho đến nửa tháng sau tôi đã nhận được một cuộc điện thoại báo chồng tôi vay tín dụng 50 triệu đã đến hạn trả. Tôi về đã gặng hỏi anh mãi a mới chịu nói thật, số tiền anh vay đã lên đến gần 400 triệu đồng từ nhiều nguồn vay khác nhau. Tôi nghe xong điếng người và không biết làm sao cho phải vì với kinh tế hiện tại số tiền này là quá lớn đối với gia đình của tôi. 

Đến nước này có trách móc, cãi nhau với chồng cũng không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ khiến không khí gia đình căng thẳng, mệt mỏi hơn. Giá như anh chịu chia sẻ khó khăn, nói với tôi từ đầu thì mọi chuyện đã không đi quá xa và cũng dễ dàng giải quyết. Giờ thu nhập của hai vợ chồng chúng tôi chỉ đủ để sống qua ngày, tôi không biết sẽ phải đối mặt với khoản nợ này như nào.

Post a Comment

0 Comments