Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Loài hoa xinh đẹp giúp người nông dân hái ra tiền


Cây thiên lý là một loài hoa có mùi thơm đặc trưng vừa được người dân trồng làm cảnh, hoa và lá có thể hái nấu canh ăn vào rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn có thể mang đi bán kiếm thêm thu nhập.



Bên cạnh những yếu tố ẩm thực hoa thiên lý còn có tác dụng chữa nhiều bệnh mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích của loài hoa này đối với sức khỏe như nào nhé.

Với vị ngọt dịu, tính bình hoa thiên lý có tác dụng thanh nhiệt, chữa rôm sảy ở trẻ em, ngoài ra đây cũng là một vị thuốc an thần, có thể điều trị chứng mất ngủ. Lá thiên lý cũng có tác dụng giảm đau nhức xương khớp...

Đối với các em nhỏ vào ngày nắng nóng thường hay bị rôm sảy. Ta lấy hoa thiên lý hoặc lá nấu với bột,cháo có thể phòng trống bệnh rôm sảy. Ngoài ra, việc lấy lá thiên lý nấu canh cho trẻ ăn liên tục trong khoảng 7- 10 ngày còn có thể trị giun kim cho trẻ.

Đối với người lớn, những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp, mất ngủ, bị trĩ, hoa mắt chóng mặt...  cũng có thể sử dụng hoa và lá thiên lý để hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Những món ăn nấu từ hoa thiên lý vừa mang lại hương vị thơm ngon, vị ngọt mát đặc biệt rất đưa cơm cũng có khả năng giúp ích trong việc giảm cân hiệu quả. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung hoa thiên lý vào thực đơn giảm cân của mình.



Kẽm có trong hoa thiên lý còn có tác dụng chữa vô sinh ở nam giới do nhiễm chì bằng cách loại bỏ chì ra khỏi tinh dịch.

Vốn là một loại cây dễ trồng và không tốn công chăm sóc, thế nhưng bên ngoài thị trường tiêu thụ lại rất ưa thích những món ăn chế biến từ loại hoa này bởi tính thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của nó mang lại ( Hoa thiên lý chứa rất nhiều kẽm, vitamin E, và nhiều khoáng chất vi lượng khác.. ). vì vậy nhu cầu tiêu thụ của người dân rất lớn. Trồng và kinh doanh thiên lý được coi là mô hình xóa đói giảm nghèo ( Hiện nay, mô hình trồng hoa thiên lý đang được phát triển mạnh tại Hải Dương ), tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân. Đối với những hộ gia đình có đất sân vườn nhỏ cũng có thể trồng cây này, tạo bóng mát và hoa rất thơm. 


Post a Comment

0 Comments