Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Loại quả nặng mùi nhiều người chê nhưng ít ai ngờ đến tác dụng quý nó mang lại

 Sầu riêng là loại quả có mùi cực mạnh, có tới 19 hợp chất tạo mùi được xác định trong mùi hương của sầu riêng.

Dù là một loại quả nặng mùi nhưng sầu riêng lại mang tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Loại cây này được trồng nhiều ở vùng nam bộ, tây nguyên..



Múi sầu riêng có chứa nhiều chất chống oxy hoá. Chiết xuất sầu riêng có thể ngăn chặn bệnh ung thư vú. Hàm lượng vitamin C trong sầu riêng giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng. Sầu riêng rất giàu kali tốt cho sức khoẻ tim mạch và cải thiện huyết áp. Trong sầu riêng có chứa hợp chất sulfur có thể kiểm soát các enzym gây viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, trong sầu riêng còn chứa nhiều chất xơ giúp giảm mức cholesterol, giảm xơ vữa động mạch, giúp hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón...

Trong y học cổ truyền, các bộ phận như: quả, hạt, lá, rễ còn được dùng làm thuốc. Riêng phần quả có tác dụng bổ dưỡng, kích thích sinh dục, chủ trị chữa cảm sốt, viêm gan vàng da. Thiamin trong sầu riêng còn giúp làm tăng cảm giác ngon miệng. Hạt sầu riêng rang hoặc luộc chín, làm mứt kẹo giúp kích thích tiêu hóa, bồi bổ cơ thể. Rễ và lá sầu riêng còn được biết tới là vị thuốc tốt cho gan, trị cảm sốt, vàng da do tổn thương gan.

Tuy nhiên sầu riêng là một loại quả mang tính nóng mạnh. Nên khi ăn chúng ta cũng cần chú ý những điều sau đây:

Không uống trà đậm, cà phê, bia, rượu cùng sầu riêng

Không ăn sầu riêng cùng các loại thịt như bò, cừu, chó và hải sản

Sầu riêng không dành cho người muốn giảm cân, người bị suy thận, phụ nữ mang thai, người bị cao huyết áp, người bị mụn nhọt, nóng trong, người có tình trạng âm hư, nội nhiệt.....




Post a Comment

0 Comments