Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Lợi ích tuyệt vời của loại quả chưa đến 20 ngàn/1kg mà bạn không biết

 

Ổi là loại trái cây rất gần gũi và có nhiều lợi ích sức khỏe. với vị ngọt và mùi thơm đặc trưng, ổi được rất nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Ngoài quả để ăn, lá ổi có còn được sử dụng để pha trà, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, ổi còn có tác dụng với bệnh huyết áp cao, giảm nguy cơ bệnh tim, chống đông máu…



Các chất dinh dưỡng có trong ổi như vitamin C, carotenoids, kali, và nhiều khoáng chất như Ca, Mg, Fe.. và vitamin B,C, betacaroten… 

 Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g ổi có 85g nước, 8,920g đường; 0,6g protit; 7,7g gluxit; 6g xenlulo; 291 mg kali; 5.204mcg Lycopen; 10mg canxi; 16mg photpho,. ngoài ra lycopen trong loại quả này có khả năng chống oxy hóa cao gấp 2 lần và có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây ung thư.

Ôỉ có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước cũng rất thơm ngon và cung cấp dinh dưỡng nhanh chóng cho cơ thể, giải khát cho mùa hè oi bức.



Ổi có nhiều lợi ích sức khỏe có thể kể đến như: giảm lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch, giảm cân và kiểm soát đường huyết..

Ổi có vai trò quan trọng giúp phòng tránh đột biến. Mỗi ngày 1-2 cốc nước ép ổi uống đều trong 7 ngày giúp giảm lượng đường trong máu tăng cao. 

Kali có trong ổi cũng đóng vai trò quan trọng cho việc duy trì hoạt động của cơ tim, giúp ổn định huyết áp và phòng chống bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó ổi có tác dụng hỗ trợ đường ruột khi bị tiêu chảy, tuy nhiên bạn cần lưu ý mỗi ngày chỉ nên ăn từ 2 đến 3 quả ổi để tránh gây ra tình trạng khó tiêu.

Nước ép ổi hoặc nước lá ổi còn giúp giảm ho, trị cảm, làm sạch đường hô hấp. Ngoài ra có thể chữa đau răng, sưng nướu và loét miệng, chữa lành vết thương bên ngoài, nhiễm trùng do vi khuẩn. 



Ngoài ra ổi còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế như: Quả tùy thời điểm có thể bán từ 20-40 ngàn/1kg, á non và quả ổi có thể dùng làm rau tuy có vị chát và không phổ biến nhưng một số địa phương vẫn dùng làm rau cho một số món đặc biệt. Qủa ổi ăn trực tiếp hoặc chế biến làm mứt để bán, chế biến nước giải khát, và có thể dùng làm dược liệu...


Post a Comment

0 Comments