Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Mùng tơi - Thuốc quý mùa hè

 

Mùng tơi là loại rau phổ biến và rất dễ trồng vào mùa hè. Mặc rất gần gũi và thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm mọi người nhưng không phải ai cũng biết những công dụng mà nó có thể mạng lại. Đã từ rất lâu về trước, loại rau này được sử dụng làm thuốc chứ không phải là rau, nhờ công dụng tuyệt vời về giá trị dinh dưỡng lại dễ ăn nên đã trở thành rau ăn phổ biến như hiện tại.



Rau mồng tơi tính lạnh, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, hoạt tràng, giải độc, thường được dùng trong các liều thuốc chữa đại tiện, tiểu tiện không thông, đái rắt, kiết lỵ,...

Bên cạnh đó lá mùng tơi còn có thể dùng để cầm chảy máu mũi, chữa đinh nhọt, đau nhức xương khớp tay chân.

Chất nhầy pectin có trong mồng tơi giúp nhuận tràng, trừ thấp nhiệt, giảm béo, chống béo phì, do đó loại rau này rất phù hợp với nhóm người mỡ máu, đường huyết cao, muốn giảm cân.



Đối với phụ nữ mang thai loại rau này còn mang lại nhiều lợi ích hơn nhờ chất Axit folic, đây là chất thuộc nhóm vitamin B giúp ngăn ngừa tật nứt đốt sống. Sắt trong mồng tơi cũng rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, đối với những người bị sỏi thận lại không nên ăn rau mồng tơi vì hàm lượng acid uric cao sẽ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận và làm tăng nồng độ canxi oxalate trong nước tiểu, dẫn đến sỏi thận ngày càng to và trầm trọng.

Ngoài ra, những người đang bị tiêu chảy cũng không nên ăn mồng tơi. Bởi rau này có tính mát, nhuận tràng, người đang bị tiêu chảy, đại tiện lỏng nếu ăn phải sẽ khiến cho bệnh càng thêm nặng.

 Rau mồng tơi có thể dùng trong các bữa ăn hàng ngày hoặc làm thuốc chữa bệnh, tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Post a Comment

0 Comments