Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Phụ nữ qua tuổi 40 cần chú ý 3 điểm này để ngừa ung thư

 Cơ thể khi bước qua tuổi 40 không thể tránh được tình trạng bị lão hóa, xuất hiện nhiều bệnh tật không mong muốn. Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người bảo vệ sức khỏe, duy trì thể trạng tốt, chủ động phòng ngừa bệnh tật. Bạn nên đến gặp bác sĩ định kỳ ít nhất mỗi năm một lần. 

Phụ nữ độ tuổi 40 nên thực hiện các xét nghiệm kiểm tra đường huyết, kiểm tra ngực và chụp X quang tuyến vú, huyết áp, nồng độ cholesterol, kiểm tra vùng chậu, Pap, mắt, da… và tiêm vaccine phòng bệnh. Bên cạnh đó phụ nữ ngoài 40 cần chú ý thêm ba điều sau đây để tránh tình trạng ưng thư. 

Chăm sóc sức khoẻ tình dục



Ở độ tuổi này, tình trạng giảm ham muốn xảy ra khá phổ biến ở phụ nữ bởi estrogen trong cơ thể giảm mạnh. Việc quan hệ ít cũng gây ra hạn chế bài tiết estrogen khiến tình trạng giảm ham muốn càng tăng cao và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cổ tử cung, gây lão hóa tử cung sớm, tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Vì vậy, phụ nữ ngoài 40 nên dành thời gian cho bản thân, thư giãn và duy trì sức khoẻ tình dục để trì hoãn quá trình lão hóa và phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

Hạn chế ăn đồ sống, lạnh



Sở thích ăn kem hay đồ uống lạnh ngay cả trong mùa đông sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh gây ra các triệu chứng đau bụng kinh, lạnh tử cung, sức khỏe tử cung bị suy giảm và ảnh hưởng đến việc mang thai của phụ nữ.

Ngoài ra, ăn đồ lạnh còn ảnh hưởng đến cổ họng, gây vấn đề về đường ruột, dễ bị cảm ho và suy yếu hệ thống miễn dịch. 

Tránh khói dầu và khói thuốc



Đối với khói thuốc cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của chúng ta ngay cả khi không trực tiếp hút thuốc. Bên cạnh đó, khói bếp, xe cộ hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe phụ nữ. 

Đặc biệt với trẻ em và phụ nữ mang thai, thuốc lá còn đem lại những tác hại khôn lường. Tiếp xúc nhiều với người nghiện thuốc lá, trẻ em có nguy cơ cao bị viêm phổi, ung thư, hen suyễn, viêm phế quản,… phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc các bệnh lý dễ dẫn đến hiện tượng sinh non, thai nhi có thể sẽ mang theo mầm bệnh phổi, hen suyễn và có thể cả bệnh tim,

Vì vậy, phụ nữ cố gắng tránh hít phải khói thuốc, đồng thời khi nấu ăn nên bật máy hút mùi hoặc mở cửa sổ thông gió ở phòng bếp, sẽ làm giảm tác hại đến sức khỏe.


Post a Comment

0 Comments