Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Sinh con ở tuổi 60 và cái kết

 Quyết tâm mang thai ở tuổi 60, dù đã cao tuổi nhưng mất đứa con trai duy nhất do tai nạn nên hai vợ chồng chị T đã quyết định sinh thêm một đứa con để tuổi già bớt hiu quạnh.



Tính đến thời điểm hiện tại, ca sinh đẻ của chị T sinh năm 1963 ở Hải Phòng là người phụ nữ sinh con ở độ tuổi cao nhất. Như chúng ta chắc hẳn ai cũng đã biết,  việc sinh nở ở độ tuổi ngoài tứ tuần sẽ mang theo rất nhiều rủi ro cho cả mẹ và con. Mẹ có nguy cơ mắc nhiều bệnh như tiền sản giật, tiểu đường...

Sau biến cố ập đến với người con trai duy nhất, hai vợ chồng chị T đã đi đến quyết định sinh thêm con ở tuổi 60. Nhưng do tuổi cao đã không thể sinh con tự nhiên vợ chồng chị đã sử dụng kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm, và chị đã thành công ở lần chuyển phôi thứ hai.

Chị đã chuyển dạ và sinh con thành công sau  9 tháng mang thai, một bé gái nặng 3,1kg hoàn toàn khỏe mạnh.

Mang thai và sinh đẻ ở độ tuổi cao thật sự rất nguy hiểm. Thai nhi nguy cơ dị tật cao hơn so với phụ nữ trẻ tuổi. Thậm chí thai lưu. Quá trình sinh nở cũng dễ xảy ra biến chứng, nhất là xương bị lão hóa, khung xương chậu không còn như thời trẻ nên gây khó khăn cho quá trình sinh.

Dù là ca lớn tuổi nhất sinh con ở Việt Nam thế nhưng kỷ lục thế giới vẫn là người phụ nữ Ấn Độ sinh đôi ở tuổi 74.

Post a Comment

0 Comments