Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Tác dụng bất ngờ của bắp cải

 Bắp cải có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, chỉ huyết, lợi tiểu, thanh phế, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, bổ tỳ vị..



Bắp cải là loại rau phổ biến, dễ mua, dễ trồng.. và có thể nấu được rất nhiều món ngon như salad, món hầm, súp, món kho và dưa cải bắp.. Bên cạnh đó, bắp cải còn có công dụng chữa bệnh sau đây mà có thể bạn không biết. 

Bắp cải có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ và nhiều giá trị dinh dưỡng, trong 100g cải bắp có chứa: lipid 0,8g, chất xơ 1,7g, khoáng toàn phần 2,4g... Cải bắp chứa các vitamin C, E, K, folate, magie, mangan và một số carotenoid...



Uống nước ép cải bắp giúp khoẻ dạ dày, giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa. Đặc biệt, vitamin U có trong bắp cải còn giúp chữa loét dạ dày – tá tràng, viêm dạ dày, viêm đại tràng.

Ép bắp cải lấy nước uống, còn bã đắp vào chỗ đau nhức để chữa đau nhức  dây thần kinh tọa. Nước ép bắp cải còn giúp chữa viêm họng, viêm phế quản, khản tiếng, phòng chống nhiễm khuẩn.

Bắp cải tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên, đối với những người thể hàn khi dùng bắp cải nên kết hợp với gừng tươi. Người táo bón, tiểu ít, rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ, người suy thận nặng, người đang bị dị ứng, xuất huyết dưới kết mạc cũng không nên dùng bắp cải, hoặc chỉ nên ăn lượng phù hợp và được nấu chín.

Post a Comment

0 Comments