Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Vị thuốc quý của nhiều nước trên thế giới nhưng lại là quả dại ở Việt Nam

Cây dứa dại ở nước ta hiện nay cây được trồng và mọc hoang dại rất nhiều, đặc biệt là những nơi như: các bãi đất ẩm có cát, ven biển, dọc bờ ngoài nước mặn hoặc dọc bờ ao trên đất liền. Tại các tỉnh: Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Thuận, Kiên Giang, Đồng Nai,... cũng trồng rất nhiều loại cây này.

Dứa dại là một vị thuốc quý,cũng được rất nhiều nước trên thế giới quan tâm và trồng như: Srilanka, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan, Lào, Mianma, Trung Quốc.




Dứa dại có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe: Tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, giảm triệu chứng đau bụng kinh, thư giãn cơ thể,...

 Chất xơ có trong dứa dại giúp cải thiện lưu thông máu. Có nhiều bằng chứng cho thấy việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như nhiều bệnh lý khác.

Việc bổ sung các loại trái cây giàu vitamin như dứa dại cũng là một cách tuyệt vời giúp cơ thể cảm thấy phấn chấn hơn.

Ở một số quốc gia người dân còn dùng quả, hoa và phần rễ của cây dứa dại để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm rối loạn tiêu hóa và hô hấp, điều trị cảm lạnh, cúm, viêm gan, khó tiểu, hen suyễn, ung thư, chữa bệnh phong, thủy đậu, bệnh tim và não....



Rễ dứa dại còn có tác đụng chữa bệnh trĩ, mất ngủ, viêm gan, trị viêm đường tiết niệu...

Tại Ấn Độ, lá dứa dại được dùng để điều trị bệnh phong, đậu mùa, ghẻ, giang mai, bệnh bạch cầu, giun chỉ, nấm da đầu. Hoa đực thì được chưng cất và dùng như một vị thuốc.

Cây dứa dại mang lại rất nhiều hiệu quả điều trị bệnh. Tuy nhiên, loại cây này cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với cơ thể. Để tránh những ảnh hưởng không đáng có, khi sử dụng cây dứa dại các bạn phải lưu ý không nên lạm dụng, và tham khảo hướng dẫn của thầy thuốc khi sử dụng.


Post a Comment

0 Comments