Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

3 bí quyết tạo ra bữa sáng lành mạnh giúp đảo chiều lão hóa

 Chế độ ăn giúp kéo dài tuổi thọ về cơ bản là chế độ ăn giàu các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và cộng thêm cá, chế độ ăn uống trường thọ thường rất giàu các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt và tương đối ít protein từ động vật.

Có 3 bí quyết mà mọi người có thể áp dụng để nấu một bữa sáng lành mạnh, bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

1. Ăn sáng bằng nhiều nhóm thực phẩm lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn cực kỳ  quan trọng. Bữa sáng lành mạnh trong chế độ ăn trường thọ thường chứa ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt và trái cây vì ngũ cốc tinh chế.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, ngũ cốc nguyên hạt sẽ không làm tăng lượng đường trong máu một cách quá nhanh. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe mà bạn nên cân nhắc như: yến mạch, diêm mạch, lúa mạch, lúa mì nguyên cám, gạo lứt...

Bên cạnh đó, các loại hạt như hạt hạnh nhân, bơ hạnh nhân (không thêm đường) là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E, magie và canxi..

Vì vậy, mọi người nên cân nhắc việc ăn nhiều nhóm thực phẩm lành mạnh cùng với nhau để gia tăng lợi ích sức khỏe.

2. Bữa sáng nên chứa các món bạn thích

Mọi người không nên tạo áp lực cho bản thân bằng cách ăn những thứ mà bạn không thích chỉ vì chúng tốt cho bạn. Mọi người nên ăn những thứ bản thân thích nhưng cần tuân thủ các quy tắc chung của chế độ ăn trường thọ, chứ không nhất thiết phải ăn y hệt theo những thứ người trường thọ ăn.

Việc cố ép bản thân ăn thứ gì đó mà bạn không thích không đem lại bất kỳ lợi ích gì vì nó sẽ khiến bạn khó có thể duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài. Mọi người nên tập trung vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác mà bạn thích.

3. Đừng ngại biến tấu món ăn

Mọi người có thể biến tấu món ăn và nêm nếm lại các món ăn trong bữa sáng để giúp cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Đơn giản chúng ta có thể kết hợp các thực phẩm lành mạnh cùng với các thực phẩm mà mình yêu thích để giúp bữa sáng bổ dưỡng hơn và giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài.


Post a Comment

0 Comments