Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

4 nhóm người tuyệt đối không nên ăn chay

 Hiện nay, ăn chay là một cách ăn được rất nhiều người lựa chọn bởi thực phẩm lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là hạn chế được dầu mỡ, giảm cân , thanh lọc cơ thể.

Trên các trang mạng xã hội đã mọc lên không ít các trang, hội nhóm về vấn vấn đề ăn chay. Thực phẩm chính của cách ăn này là rau, củ , quả. Hầu hết các loại rau, củ, quả, hạt, các thức ăn từ thực vật thường chứa nhiều chất xơ, ít cholesterol, giàu vitamin, đặc biệt là nhóm vitamin A, B, C, E và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. 


Ăn chay đem lại nhiều lợi ích thì ai cũng biết. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều bất lợi cho sức khỏe nếu ăn chay không đúng cách dẫn đến như thiế sắt, canxi, kẽm, vitamin B12... Ngoài ra, mức cholesterol rất thấp ở người ăn chay có liên quan đến nguy cơ đột quỵ xuất huyết cao hơn. Việc thiếu đạm trong thức ăn động vật trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể thiếu đi nguồn đạm có giá trị sinh học cao, vốn rất quan trọng đối với trẻ em, người cao tuổi và người bệnh...

4 nhóm người không nên ăn chay

Trẻ em

Người đang mang thai và cho con bú

Người bệnh đang trong quá trình điều trị 

Những người có nhiều bệnh lý nền

Để ăn chay mà vẫn tốt cho sức khỏe thì mọi người cần cung cấp đủ các nhóm thực phẩm bao gồm protein, canxi, kẽm, sắt... nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, chọn nhiều loại rau, củ trong 1 bữa ăn. Nên sử dụng các phương pháp chế biến như hấp, luộc, trộn thay vì chiên, xào, nướng, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh lý liên quan.

Post a Comment

0 Comments