Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

5 loại dầu ăn giúp hạ mỡ máu, tốt cho tim mạch

 Một số loại dầu thực vật khi dùng một lượng vừa đủ trong các bữa ăn hàng ngày đã được chứng minh có lợi cho tim mạch, ngừa bệnh tim và các biến chứng nguy hiểm khác.

Dầu ôliu

Dầu ô liu nguyên chất chứa lượng chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe, giúp giảm mức cholesterol "xấu", ngăn chặn sự gia tăng của lipid máu, bảo vệ sức khỏe của tim và các mạch máu.. Ăn hơn ½ muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày có khả năng giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, ung thư và bệnh hô hấp. 

Dầu mè

Dầu mè giàu chất chống oxy hoá, giúp chống viêm, cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Loại dầu này rất giàu axit béo omega-6 - chất béo không bão hoà đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim. 

Dầu lạc

Dầu lạc chứa nhiều vitamin E, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính. Vitamin E giúp nâng cao miễn dịch, chống lại vi khuẩn và virus. Loại dầu này chứa nhiều chất béo không bão hoà, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bảo vệ thành mạch máu, ngăn ngừa huyết khối, cải thiện trí nhớ của não.

Dầu bơ

Dầu bơ có nồng độ chất béo không bão hòa đơn cao nhất, giàu omega-3 và các chất chống oxy hóa giúp chống viêm, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp...

Dầu bơ còn có các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của mắt và là nguồn cung cấp vitamin A và E dồi dào, thúc đẩy quá trình lành vết thương và cải thiện làn da. 

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương chứa nhiều chất béo không bão hoà như axit oleic, có tác dụng làm giảm mức cholesterol LDL có hại và chất béo trung tính. Dầu hướng dương cũng là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.


Post a Comment

0 Comments