Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

5 loại thực phẩm là thuốc tiên cho giấc ngủ có đầy tại Việt Nam

 Một giấc ngủ ngon là chìa khóa để cải thiện tâm trạng, tái tạo mức năng lượng và tăng cường sức khỏe tổng thể.  Bổ sung 5 loại thực phẩm dưới đây vào các bữa chính và bữa phụ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Các Loại Hạt

Ví dụ như hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạnh nhân, macca.... Các loại hạt này đều là lựa chọn tuyệt vời cho bữa phụ trước giờ đi ngủ vì chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt là melatonin là chất có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Thịt Gà

Loại thịt này có chứa nhiều tryptophan - một axit amin sẽ được chuyển đổi thành serotonin có tác dụng nâng cao tâm trạng, giải tỏa căng thẳng, tăng nồng độ melatonin của cơ thể và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Trà Hoa Cúc

Khi nhắc tới thực phẩm tốt cho giấc ngủ, không thể không nhắc tới trà hoa cúc. Loại trà này được coi là thần dược cho giấc ngủ nhờ có chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm lo lắng, căng thẳng và từ đó giảm triệu chứng mất ngủ.

Cá Béo

Cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích có chứa nhiều vitamin D giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Việc ăn thêm cá béo và dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời giúp cơ thể được bổ sung thêm vitamin D và có giấc ngủ ngon hơn.

Mật Ong

Glucose có trong mật ong sẽ làm giảm nồng độ orexin của não. Orexin là một loại peptide thần kinh điều chỉnh sự tỉnh táo.

Để tránh các rối loạn về giấc ngủ, mọi người cần tránh dùng caffeine và rượu ngay trước khi đi ngủ. 

Post a Comment

0 Comments