Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

7 sai lầm làm tăng nguy cơ đột quỵ

 Đột quỵ được coi là “kẻ giết người thầm lặng” vì có nhiều yếu tố nguy cơ không có triệu chứng rõ ràng như mỡ máu cao, huyết áp cao. Nhiều người cho tới khi bị đột quỵ mới biết mình bị mắc bệnh. Mọi người nên tránh 7 điều sau đây để đột quỵ không “ghé thăm”.


Ít vận động

Một trong những yếu tố nguy cơ dẫn tới đột quỵ mà chúng ta có thể thay đổi được đó là lối sống ít vận động. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp cho máu lưu thông tốt hơn, tránh tích tụ mảng bám trong thành động mạch, từ đó ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Mọi người nên tập thể dục ở mức độ vừa phải khoảng 30 phút/ngày trong 5 ngày/tuần.

Không quan tâm tới tình trạng huyết áp cao

Yếu tố hàng đầu, ảnh hưởng nhiều nhất tới các ca đột quỵ đó là huyết áp cao, mọi người nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh và có cách theo dõi, kiểm soát huyết áp phù hợp.

Không kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bạn sẽ không bao giờ biết được mình bị huyết áp cao, mỡ máu cao nếu không đi khám hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Vì vậy, mọi người nên đi khám sức khỏe để được sàng lọc các yếu tố gây nguy cơ đột quỵ.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tăng nguy cơ đột quỵ cũng như bệnh tim. Thuốc lá làm cho mạch máu dần bị thu hẹp lại, cuối cùng có thể làm tắc nghẽn mạch máu tới não và dẫn tới đột quỵ.

Uống quá nhiều rượu bia

Rượu bia là nguyên nhân dẫn tới nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau nếu như mọi người lạm dụng chúng. Các vấn đề sức khỏe có liên quan tới rượu bia là một số loại ung thư, bệnh gan, bệnh tim và cả đột quỵ.

Chế độ ăn không hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý là điều quan trọng để kiểm soát nguy cơ đột quỵ. Thực phẩm nhiều muối có thể gây tăng huyết áp nếu mọi người ăn quá nhiều. Huyết áp cao đễ gây ra nguy cơ bị đột quỵ.

Không nhận biết được dấu hiệu đột quỵ 

Nhiều cơn đột quỵ diễn ra trong âm thầm. Các triệu chứng của đột quỵ lại khác nhau ở mỗi người. Do đó, mọi người nên biết các dấu hiệu cảnh báo của đột quỵ như: Tê bì hoặc lệch 1 bên mặt, yếu, tê tay, khó nói hoặc nói lắp.....

Post a Comment

0 Comments