Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

7 vị thuốc nam chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

 Bệnh viêm đường tiết niệu còn gọi là viêm đường tiểu có thể gặp ở bất kỳ ai. Việc chữa viêm đường tiết niệu bằng thuốc nam ngày càng được ưa chuộng vì hiệu quả bền vững và độ an toàn cao.

 7 vị thuốc nam chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Nhọ nồi

Nhọ nồi có tác dụng tương đương chất chống viêm Carrageenin và Indomeethaciin với các tác nhân là chất trung gian gây viêm như histamin, serotonin.

Một số hoạt chất chiết xuất từ lá, thân và hoa Nhọ nồi còn có khả năng chống lại vi khuẩn E.coli, là nguyên nhân gây nên 80% trường hợp viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo... Nhọ nồi được sử dụng để cải thiện chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu... ở người bệnh viêm tiết niệu và đây cũng là vị thuốc quen thuộc khi dùng đông y chữa viêm đường tiết niệu.

Râu ngô

Râu ngô là vị thuốc trị chứng bí tiểu, tiểu rắt rất công hiệu. Ngoài ra, râu ngô còn giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả, vì vậy thường được sử dụng nhiều trong điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu, viêm đường tiết niệu.

Cây Râu mèo

Ngoài tác dụng lợi tiểu, kiềm hóa nước tiểu, Râu mèo còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, ức chế sự phát triển của nhiều chủng vi khuẩn như tụ cầu, vi khuẩn E.coli gây viêm đường tiết niệu.

Hạt cây Mã đề

Một số hoạt chất chiết xuất từ Xa tiền tử có tác dụng chống lại các chủng vi khuẩn như bacillus cereus, staphylococcus aureus, escherichia coli, đồng thời ức chế các chất trung gian hóa học gây viêm như leukotrienes, nitric oxide, prostaglandin..

Kim tiền thảo

Hoạt chất flavonoid và phenolic chiết xuất từ thảo dược Kim tiền thảo có tác dụng ức chế tính thấm của histamine trên niêm mạc đường tiết niệu, giúp kháng viêm hiệu quả. 

Bên cạnh đó, thảo dược này còn có khả năng kháng khuẩn, giảm đau, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, cải thiện hiệu quả các triệu chứng tiểu đau, tiểu ra máu,… trong bệnh viêm đường tiết niệu.

Hoàng bá

Vỏ cây Hoàng bá là hai alcaloid có hoạt tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh, giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó khi bị viêm tiết niệu.

Bán biên liên

Bán biên liên có đặc tính chống oxy hóa mạnh và chống viêm tiết niệu hiệu quả, hoạt chất lobelanidine, lobeline trong thảo dược này có khả năng lợi tiểu tốt và giãn cơ trơn niệu quản, chống phù nề đường tiểu. 


Post a Comment

0 Comments