Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Ba nhóm người tuyệt đối không nên ăn bắp cải

 Bắp cải là một loại rau dễ trồng và rất gần gũi với với dân Việt Nam bởi ngồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe. Đây là loại rau khá phổ biến và xuất hiện rất nhiều trong các bữa ăn. Bạn có thể chế biến thành nhiều món với những hương vị khác nhau, điều này chính là một trong những điểm để bắp cải được nhiều người yêu thích.

Bắp cải có chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa ung thư, viêm loét dạ dày, viêm tụy, táo bón, tiểu đường… Tuy nhiên, dù mang lại nhiều lợi ích nhưng một số nhóm người sau đây tuyệt đối nên tránh xa bắp cải để tránh tổn hại đến sức khỏe.

Người bị bướu cổ


Trong bắp cải có chứa goitrin - một chất có tác dụng chống ôxy hóa nhưng lại gây bướu cổ. Vì vậy, người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải vì nếu không sẽ làm tuyến giáp hoặc bướu cổ phù to ra.

Người có hệ tiêu hóa kém

Bắp cải chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ nhuận tràng, ngừa táo bón... Thế nhưng nếu người đang tiêu chảy ăn nhiều loại rau này sẽ khiến tình trạng tiến triển nặng, khó điều trị hơn.


Ngoài ra, nếu ăn sống có thể gây đầy bụng vì vậy những người bị đau dạ dày, chướng bụng, đầy hơi nên hạn chế ăn bắp cải sống, tốt nhất nên làm chín trước khi ăn.

Người bị bệnh thận

Bắp cải là loại rau chứa khá nhiều axit oxalic. Khi lượng axit oxalic này kết hợp với canxi, mangiê, sắt, kali... tạo thành các muối oxalat và lắng đọng ở thận, làm tăng khả năng hình thành sỏi ở thận, gây ra sỏi thận. Vì vậy những người đang bị suy thận nặng, phải chạy thận nhân tạo không nên dùng bắp cải. Người có tiền sử sỏi thận nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng ăn bắp cải phù hợp.


Post a Comment

0 Comments