Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Ba thực phẩm giúp đánh bay mỡ máu mà nhiều người không biết

 Cholesterol trong máu là chất cần duy trì ở mức ổn định để giúp tổng hợp hormone, bảo vệ tế bào, đảm bảo cơ thể phát triển và hoạt động bình thường. Cholesterol trong máu cao gây ra các tình trạng về sức khỏe như đau tim và đột quỵ, cùng nhiều vấn đề khác. Chế độ ăn uống là một yếu tố chính góp phần dẫn đến cholesterol cao,ba loại thực phẩm sau đây sẽ giúp giữ cholesterol ở mức ổn định.

Yến mạch

Chất xơ hòa tan có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol vào máu. 5-10 gram chất xơ hòa tan trở lên mỗi ngày sẽ làm giảm cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp". Trong khi đó, yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, vì vậy, việc bổ sung yến mạch vào thực ngày một cách hợp lý sẽ giúp cholesterol giảm đáng kể.

Đậu

Trong đậu cũng chứa một lượng chất xơ hòa tan đáng kể.

Bột đậu và chất xơ trong hạt đậu giúp giảm sự gia tăng insulin và lượng đường trong máu, giảm chất béo trung tính trong máu và khiến chúng ta cảm giác no hơn. Bởi chất xơ cung cấp vi khuẩn lành mạnh cho ruột  giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho tim. Việc tiêu thụ một quả bơ mỗi ngày trong một chế độ ăn cân bằng có thể làm giảm lipoprotein tỷ trọng thấp.

Ngoài việc bơ chứa axit béo tốt cho tim, bơ còn có tác dụng giảm nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Post a Comment

0 Comments