Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

3 thói quen hại sức khỏe nhiều người vẫn làm mỗi ngày

Uống cafe sát giờ ngủ 

Cà phê được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, một chuyên gia cảnh báo uống cà phê sai cách có thể đi kèm với một số rủi ro.


Việc  uống cà phê sau 12 giờ trưa, caffeine vẫn có thể tồn tại trong cơ thể gần giờ đi ngủ, khiến chúng ta không thể chìm vào giấc ngủ hoặc duy trì giấc ngủ ngon, uống một tách cà phê espresso 2-3 giờ trước khi đi ngủ có thể khiến đồng hồ sinh học của cơ thể quay ngược lại gần một tiếng. Vì vậy, cần tránh mọi đồ uống có chứa caffeine vào buổi chiều.

Thiếu ngủ có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe mãn tính, bao gồm bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và trầm cảm. 

Uống rượu

Không có lượng rượu nào là an toàn cho sức khỏe của chúng ta. Tiêu thụ rượu quá mức có liên quan đến sự phát triển của các bệnh mãn tính và các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ, bệnh gan và các vấn đề về tiêu hóa. Rượu cũng có liên quan đến ung thư vú, miệng, cổ họng, thực quản, thanh quản, gan, đại tràng và trực tràng.

Ăn ít rau củ quả

Tiến sĩ Desai kêu gọi mọi người không nên ăn thiếu rau củ quả. Cô khuyên mọi người làm theo quy tắc 5 thực vật một ngày, 5 thực phẩm này có thể bao gồm trái cây, rau, thảo mộc và gia vị .

Chiến dịch 5 thực vật một ngày được phát động ở Anh vào năm 2003 theo lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới về việc tiêu thụ tối thiểu 400 gram trái cây và rau củ mỗi ngày.

Post a Comment

0 Comments