Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Cách ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả

Dưa chuột là thực phẩm quen thuộc vì giá rẻ lại dễ trồng. Dưa chuột có thể ăn trực tiếp, trộn salad, làm sinh tố hay nước ép… Còn một cách ăn dưa chuột giúp giảm cân rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết đó là sau khi xay hoặc nghiền nhuyễn. Cách này có thể sẽ có nhiều người tỏ ra bất bất ngờ nhưng có rất nhiều người ứng dụng cách này và cân nặng của họ giảm đi rõ rệt.


Dưa chuột có thể giúp giảm cân nhờ có hàm lượng chất xơ cao, ít calo và nhiều nước. Từ đó giúp nhanh no kéo dài thời gian no, hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, dưa chuột còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo của cơ thể, tốt cho tiêu hóa, tăng cường bài tiết và hạn chế táo bón... Khi xay hoặc nghiền nhuyễn, dưa chuột có thể tăng hiệu quả giảm cân là nhờ một loại enzyme phân hủy chất béo được gọi là phospholipase, lượng enzyme phospholipase này sẽ tăng lên rất nhiều khi xay nhuyễn dưa chuột. Từ đó, giúp giảm cân tốt hơn.

Cách thực hiện của phương pháp giảm cân với dưa chuột nhuyễn cũng rất đơn giản. Bạn có thể làm bất cứ cách nào để có thể xay nhuyễn dưa chuột chỉ cần làm hợp vệ sinh. Và không vứt bỏ vỏ và hạt.


Nếu dùng dưa chuột xay nhuyễn như một nguyên liệu trong chế biến món ăn, kết hợp với thực phẩm khác thì không nên chế biến trong môi trường nhiệt độ vượt quá 50 độ, bởi phospholipase trong dưa chuột không chịu được nhiệt và sẽ bị phân hủy khi đun nóng. 

Enzyme phospholipase cần tác động từ từ theo thời gian. Ở giai đoạn đầu, những thay đổi chủ yếu sẽ xuất hiện ở quá trình tiêu hóa, làn da. Hiệu quả giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng sẽ thấy rõ sau 2 tuần. Bạn có thể không cần ăn dưa chuột xay nhuyễn đủ 3 bữa một ngày, nhưng cần nhớ ngày nào cũng phải ăn chúng mới có hiệu quả nhanh.

Dù là thực phẩm lành tính nhưng những người có lá lách và dạ dày yếu, tiêu chảy và bệnh gan... cần thận trọng khi ăn...

Post a Comment

0 Comments