Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Càng có nhiều thời gian ở bên nhau, vợ chồng tôi càng nhiều mâu thuẫn

 Vợ chồng tôi kết hôn được ba năm có một cô con gái năm nay lên ba tuổi. Trước kia, vợ chồng tôi đều đi làm cả ngày chỉ có buổi tối là có thời gian dành cho gia đình. Chồng tôi đi làm về muộn hơn nên hầu như việc dọn dẹp nhà cửa, cơm nước đều do tôi đảm đương hết. Đến giờ anh về thì cả nhà cùng ăn cơm, sau đó anh về phòng tắm rửa ccòn tôi đi rửa bát là xong, vốn dĩ tôi cũng không để ý việc nhà do ai làm bởi thời gian chồng tôi đi làm về cũng khá muộn, tồi thì về 5 giờ, khoảng thời gian đó tôi về cũng đã lo toan dọn dẹp xong hết việc nhà.


Mọi chuyện không có gì để nói nếu công ty chúng tôi dạo gần đây vì một số lý do mà cho nhân viên về nhà và làm online tại nhà. Chính vì vậy mà thời gian chúng tôi ở bên nhau nhiều hơn rất nhiều, và vì làm việc ở nhà nên giờ giấc cũng thoải mái hơn. Chồng tôi không còn phải nghỉ làm muộn như trước kia nữa. Điều đáng nói ở đây là sau khi kết thúc công việc, tôi thì bận bịu con cái, dọn dẹp rồi lại cơm nước bao nhiêu việc thì chồng tôi lại chỉ ngồi bấm điện thoại, hoặc xem tivi, không đả động giúp đỡ tôi việc gì.

Tôi có nhắc nhở anh dọn dẹp hoặc trông con đỡ tôi, nhưng anh thờ ơ như không nghe thấy, mấy hôm đâu tôi cũng chỉ lắc đầu ngao ngán, nhưng sự việc này cứ kéo dài mãi ngày nào cũng như vậy, nên tôi đâm cáu và có nói lớn tiếng với anh, thì anh nói anh đàn ông con trai, làm công to việc lớn chứ không phải làm ba cái việc vặt vậy rồi bỏ mặc tôi bỏ lên phòng đóng của nằm xem điện thoại. Vì thế mà gia đình tôi ngày càng có nhiều mâu thuẫn hơn, cứ dăm ba hôm lại to tiếng cãi nhau một lần, không cãi nhau thì cũng chiến tranh lạnh, chả ai nói năng gì, không khí trong nhà rất căng thẳng.

Thời buổi nào rồi anh còn có suy nghĩ gia trưởng như vậy. Tôi thật không biết làm gì để thay đổi được cái suy nghĩ ấu trĩ đó của chồng tôi, mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.



Post a Comment

0 Comments