Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Cảnh giác với loạt phòng trọ gắn mác chung cư mini

 Nhân vụ cháy chung cư mini vừa đây, mới giật mình nhận ra càng ngày càng xuất hiện nhiều tòa nhà chót vót mọc lên, diện tích không lớn, nhưng chia rất nhiều phòng bên trong để xé lẻ bán hoặc cho thuê gọi nôm na là “chung cư mini”. 


Đặc điểm của loại hình chung cư này là mọc lên ở trong các ngõ nhỏ hẹp, xung quanh nhà dân vây kín cả 3 thậm chí 4 hướng. Diện tích khiêm tốn, giá cả phải chăng, chung cư mini đang là lựa chọn tối ưu của nhiều sinh viên, người lao động có thu nhập trung bình, thấp. 

Đa số các chung cư mini hiện nay đều được xây dựng dạng nhà ống với nhiều căn hộ diện tích chật hẹp bên trong. Nhiều chung cư mini không đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, do giá cho thuê rẻ, sẵn có nội thất, các chung cư này luôn đắt khách. 

Sinh sống trong không gian chật hẹp, thiếu nhiều tiện ích đặc biệt là an toàn toàn phòng cháy chữa cháy nhưng người thuê chung cư đa số mang tâm lí đúng như tư duy của dân làng Vũ Đại: “Chắc nó trừ mình ra”. Nói rủi chuyện có xảy ra cũng chỉ còn sự nuối tiếc với hai chữ “giá mà…”

Thực tế chung cư mini thì ít mà hầu hết là phòng trọ nhà dân bổ sung thêm một số nội thất sau đó bán và cho thuê với giá cao. Nó xuất hiện như một xu thế, thói ranh mãnh trong kiếm ăn của một bộ phận người Việt.

Thế nên việc thanh kiểm tra các chung cư mini gặp rất nhiều khó khăn. Dân mạng thi nhau đặt câu hỏi “Ai là người cấp phép xây dựng?”, “Ai nghiệm thu phòng cháy chữa cháy?”… Còn những người trong tình cảnh ấy vẫn phải chọn cách đặt cược mạng sống của mình mà ở lại…

Bởi nếu đóng cửa một số nhà chung cư mini do chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, người dân phải bỏ nhà của mình để đi đâu trong khi toàn bộ số tiền kiếm được họ đã bỏ ra để sở hữu nó?

Post a Comment

0 Comments