Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Công dụng chữa đau đầu của lá ngải cứu

 Ngải cứu là một loại cây thân thảo, có dược tính cao, vị đắng, tính ấm, mùi thơm, là một loại thảo dược có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Chúng được trồng rất phổ biến trong vườn nhà các gia đình Việt Nam và mọc dại ở rất nhiều địa phương phía Bắc.


 Lá và ngọn ngải cứu vừa có thể hái ăn tươi vừa có thể phơi khô làm thuốc. Các món ăn từ ngải cứu như gà hầm, trứng hầm, trứng rán lá ngải... đều mang lại hương vị khó quên.

Việc sử dụng nước cốt lá ngải cứu pha thêm chút mật ong uống trong thời gian khoảng hai tuần sẽ giúp giảm trứng đau đầu đáng kể.

Kết hợp lá ngải cứu với đậu đen để trị bệnh đau đầu, chóng mặt, khí huyết hư tổn.. chỉ cần ngâm đậu đen cho mềm rồi đem đi ninh nhừ bằng lửa nhỏ cùng lá ngải cứu và trứng gà.


Lá ngải thái nhỏ và trộn đều với trứng gà, rán với dầu vừa dễ ăn vừa có thể chữa bệnh đau đầu. Ngoài ra, món ăn này còn giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu não, phòng chứng đau đầu kinh niên.

Lá ngải cứu được phát hiện có công dụng trong cả việc trị đau họng, cảm cúm và ho...

Ngoài ra, những người có kinh nguyệt không đều, hay bị đau nhức xương khớp, tóc nhiều gàu, mất ngủ, dễ bị cảm lạnh.. cũng có thể sử dụng những bài thuốc từ lá ngải cứu để điều trị.


Post a Comment

0 Comments