Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Công dụng của bí đỏ với sức khỏe

 Bí đỏ là một loại rau quả được yêu thích bậc nhất trong các bữa ăn gia đình. Bên cạnh sự đa dạng để chế biến các món ăn bổ dưỡng bí đỏ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giá thành cũng rất dễ mua và dễ tìm. Các món ăn từ bí đỏ không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư.

Ở Nhật Bản, bí đỏ còn được coi là một món ăn trường thọ. Vậy bí đỏ có những công dụng nào với sức khỏe hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bí đỏ có chứa một lượng lớn kali và chất xơ,  đây đều là 2 chất dinh dưỡng mà chế độ ăn của hầu hết người trưởng thành đều không bổ sung đủ cho cơ thể.

Chất xơ hỗ trợ cho đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Ngoài việc cải thiện sức khỏe đường ruột, chất xơ còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch và trao đổi chất...

‏Hạ huyết áp

‏Lượng kali lớn trong bí đỏ có thể giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Việc bổ sung bí đỏ vào bữa ăn rất có lợi cho những người huyết áp cao bằng cách kích thích thận bài tiết lượng natri dư thừa.


Tăng cường miễn dịch

Bí đỏ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch như sắt và vitamin A, C và E. Loại quả này cũng góp phần tăng cường hấp thu sắt cho cơ thể. Nhờ vậy, ăn bí đỏ đặc biệt tốt vào mùa đông, ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh, cúm.

‏Giảm nguy cơ ung thư

Vitamin A là một chất dinh dưỡng thiết yếu, chủ yếu liên quan đến thị lực, khả năng miễn dịch và sinh sản được tìm thấy nhiều trong bí đỏ. Chế độ ăn giàu vitamin A có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Bên cạnh đó, bí đỏ còn có đặc tính chống viêm, ngăn ngừa viêm mãn tính dẫn đến các bệnh liên quan như tiểu đường, ung thư và bệnh thân. Chất sterol trong hạt bí đỏ cũng có tác dụng chống ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bí đỏ có thể tăng cường sức khỏe cho tim mạch nhờ chất xơ, kali và chất chống oxy hóa. Những chất physterol và những axit béo omega 3, omega 6 trong bí đỏ cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

Chống lão hóa

Khả năng chống oxy hóa của beta-carotene trong bí đỏ giúp cơ thể chống lại tác động của quá trình lão hóa trên da, giảm viêm nhiễm, giúp làn da sáng khỏe hơn. Vitamin C và E có trong loại quả này có thể ngăn chặn các quá trình gây ra sự gia tăng lão hóa trên da.

Post a Comment

0 Comments