Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Em trai dù đã lớn và có gia đình nhưng vẫn yêu cầu chị gái phải chu cấp tiền

 Bố mẹ tôi cả đời làm lụng vất vả, cũng chỉ gọi là có cái ăn cái mặc cũng không dư giả gì. Bố mẹ có hai người con là tôi và một đứa con trai kém tôi ba tuổi. Vì là con trai độc nhất trong gia đình lên em trai tôi rất được bố mẹ cưng chiều thành thói xấu, dù đã cưới vợ và có con nhỏ nhưng luôn lười nhác và ỷ lại.

Tôi thì cũng đã lấy chồng và có con nhỏ nên không có thời gian ở nhà chăm sóc ba mẹ mấy, chỉ thi thoảng mới về thăm ông bà được chốc lát lại phải đi ngay vì từ ngày lấy chồng tôi có mở một tiệm tạp hóa nho nhỏ bán kiếm thêm nên cũng khá bận. Năm ngoái, tôi có nghe bố mẹ nói cho em trai tôi một khoản để hai vợ chồng xây nhà ra ở riêng cho thoải mái và tiện bề sinh hoạt nhưng nó nhất quyết không chịu và đòi ở cùng bố mẹ chứ không ở riêng.


Không ít lần tôi về nhà thăm bố mẹ thì thấy mẹ tôi cặm cụi dọn dẹp làm rất nhiều việc mà hai vợ chồng em trai tôi lại chỉ ngồi vắt chân không đỡ đần gì, tôi có góp ý nhưng không được nên cũng chỉ biết thở dài rồi vào dọn đỡ mẹ. Tuần trước mẹ tôi bị ốm nặng nên phải nhập viện điều trị, đến hôm đóng tiền viện phí thì em tôi nói tôi đóng cho mẹ vì em không cầm tiền theo, tôi cũng không ý kiến gì đi đóng tiền viện phí và tiền thuốc hết hơn mười triệu rồi làm thủ tục xuất viện cho mẹ.

Về đến nhà, em trai tôi cũng không nói năng gì đến tiền viện của mẹ, tôi chủ động công khai số tiền viện của mẹ và nói tôi sẽ là người chi trả hết nên các em không phải lo, tôi có dặn hai em là mẹ bị ốm sức khỏe yếu, không được làm việc nhiều sẽ ảnh hưởng sức khỏe và mua đồ bổ dưỡng về bồi bổ cho mẹ. Các em tôi nghe xong thì được đà nói giờ tình trạng mẹ như vậy tôi phải đưa thêm tiền chu cấp cho bố mẹ để cùng lo cho bố mẹ mặc dù tháng nào tôi cũng đưa bố mẹ hai triệu. Giờ em nói phải đưa 8 triệu mới đủ lo cho bố mẹ.

 Bây giờ, tôi có gia đình, phải lo cho gia đình, không thể chu cấp nhiều hơn cho mẹ. Mặt khác, tôi cũng không biết, đưa thêm tiền cho mẹ thì không biết số tiền đó mẹ có được tiêu hay lại vào túi em trai? Tôi rất bực mình và cũng thương cha mẹ rất nhiều. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.


Post a Comment

0 Comments