Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Hai dấu hiệu ở chân cảnh báo gan đang nhiễm bệnh

 Trên cơ thể chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, trong đó lòng bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt đạo nhất. Các huyệt đạo ở bàn chân có mối liên quan với các cơ quan trong cơ thể. Khi các cơ quan trong cơ thể tổn thương, lòng bàn chân sẽ là nơi phát ra tín hiệu cảnh báo. Dưới đây là 2 biểu hiện ở bàn chân giúp bạn nhận biết gan của mình có đang khỏe hay không.


Da lòng bàn chân có màu vàng

Hầu hết mọi người thường không chú ý đến màu sắc của da ở lòng bàn chân. Tuy nhiên, da ở lòng bàn chân thường hồng hào tự nhiên. Khi gan bị tổn thương, nó có thể ảnh hưởng đến quá trình tiết bilirubin, làm tăng nồng độ bilirubin trong máu, gây ra tình trạng làm da ở lòng bàn chân trở nên màu vàng.

Tê lòng bàn chân

Khi gan bị tổn thương, bên trong cơ thể sẽ xảy ra vấn đề, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Điều này sẽ tác động rõ rệt hơn đến bàn chân, máu lưu thông đến bàn chân không được dễ dàng, gây tê bàn ​​chân.

Một số thói quen xấu gây hại cho gan bạn nên từ bỏ sớm như uống rượu, hút thuốc, chế độ ăn uống không lành mạnh.... Ngoài ra, bạn nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, giúp duy trì sức khỏe gan và dưỡng gan.

Post a Comment

0 Comments