Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Vị thuốc giúp bảo vệ gan, khớp cực tốt mọc dại đầy ở Việt Nam

 Cà gai leo mọc hoang ở rất nhiều nơi, vùng núi, trung du hay đồng bằng ven biển đều xuất hiện loại cây này. Tại khu vực miền Bắc nước ta, loại cây này đã được nhiều người biết đến và sử dụng làm nước uống thải độc gan. Được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan, ngăn ngừa xơ gan tiến triển, hạ men gan, giải độc và bảo vệ gan rất hiệu quả.


Cà gai leo có hai loại: Cà gai leo loại hoa trắng và loại hoa tím.  Cà gai leo hoa tím ít được sử dụng hơn do dược lý yếu.

Cà gai leo có tác dụng tiêu độc, trừ ho, giảm đau, cầm máu, vàng da, chướng bụng, người mệt mỏi, ăn uống không tiêu.‎... chuyên được đùng trong trường hợp phong thấp, nhức đầu các gân xương, ho khan, ho gà, dị ứng, xơ gan, viêm nhiễm vùng miệng.‎... Rễ và thân của cây được dùng chữa gan yếu, mẩn ngứa. 


Các hoạt chất trong dịch chiết cà gai leo chữa bệnh gan rất tốt. Không chỉ có vậy, chúng còn giúp hạn chế hủy hoại tế bào gan và hạ men gan nhanh. Bên cạnh đó, glycoalcaloid trong loại cây này có tác dụng làm chậm sự tiến triển của xơ, chống oxy hóa và giảm mức độ xơ giai đoạn sớm.  

Ngoài ra, cà gai leo còn được tìm thấy có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị phong tê thấp, nhức mỏi, đau lưng...

Tuy nhiên, những người không có chuyên môn khi sử dụng loại cây này cần kiểm tra kĩ về chất lượng, xuất xứ để tránh nhầm lẫn với cà độc dược, cà dại... 

Post a Comment

0 Comments