Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Làm gì để tránh đột quỵ khi chơi thể thao?

 Trong nhiều năm trở lại đây, số ca nhập viện để điều trị đột quỵ đang có chiều hướng gia tăng, từ 1,7% lên tới 2,5%, với tỉ lệ nam cao gấp 4 lần nữ. Bệnh có xu hướng trẻ hóa, xuất hiện ở độ tuổi 20 và thậm chí là trẻ hơn, chiếm tới 1/3 các trường hợp đột quỵ. Đặc biệt, một số trường hợp bị đột quỵ khi đang tập luyện thể thao khiến nhiều người lo lắng.


Đột quỵ khi chơi thể thao thường xảy ra trên người bệnh lý nền và người chơi thể thao gắng sức quá, ham mê quá, đẩy sức chịu đựng vượt lên cao quá khả năng của bản thân.

Việc lựa chọn môn thể thao cần phải phù hợp với độ tuổi. Những môn đòi hỏi vận động lớn như bóng đá, chạy đường dài ưu tiên lứa tuổi thanh thiếu niên. Ở người tuổi cao hơn có thể đi bộ, đạp xe, bơi. Đặc biệt khi chơi không nên tăng nặng ngay.

Cơ thể con người chỉ có ngưỡng nhất định, nếu thúc đẩy nhanh quá trình đó một cách đột ngột có thể dẫn tới suy tim cấp và đột quỵ. Biến chứng nặng nhất của người chơi thể thao mà bệnh viện hay gặp là suy tim cấp và đột quỵ. Người chơi môn chạy cần có phương tiện đi kèm để đo nhịp tim, không được để nhịp tim lên cao quá, chỉ đến 120 là phù hợp.

Post a Comment

0 Comments