Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Mẹ chồng quay ngoắt 180 độ cưng nựng con dâu như cưng trứng

Anh trai tôi năm nay đã ngoài 30 tuổi, cả nhà có duy nhất anh là con trai nên bố mẹ giục anh lấy vợ từ rất sớm và cũng rất mong ngóng để ẵm cháu nội rồi nhưng khổ nỗi anh mãi vẫn chưa có người yêu. Anh trai tôi cũng thuộc dạng điển trai, công việc thì ổn định, thu nhập cũng ở mức khá nhưng tình duyên thì khá lận đận vì mãi chưa dắt nổi một cô người yêu về để ra mắt bố mẹ.

Khoảng tám tháng trước, anh có dẫn một cô người yêu về để ra mắt bố mẹ và có ý xin cưới. Ngày hôm đấy, có cả các dì các bác họ hàng đến chơi rất đông. Nói về chị người yêu mà anh trai tôi dẫn về thì chị không được xinh cho lắm, ăn nói làm việc gì cũng rất vụng về, nói chung là giao tiếp rất kém, gia cảnh cũng không co gì nổi bật. Cả nhà tôi không chấm chị được điểm nào và có ý không muốn cho anh cưới chị nhưng anh vẫn nhất quyết lấy chị cho bằng được.


Do ông bà cũng đã ngóng ngày này từ lâu, và thấy sự kiên quyết của con trai nên cũng không ra sức cấm cản.  Ông bà chỉ bày tỏ ý kiến nhưng anh không đồng tình thì cũng đồng ý tổ chức đám cưới cho hai anh chị.

Đến ngày cưới, khách khứa và họ hàng cũng không khỏi bàn ra tán vào bởi nhan sắc của chị, cho rằng anh chị là hai đôi đũa cặp lệch bởi ngược lại với chị thì anh tôi rất điển trai, cao ráo lại được cả cái ăn nói ai cũng quý, trong khi đó chị thì kém sắc nếu không muốn nói chị là xấu băm xấu bổ. Và dĩ nhiên, bố mẹ tôi cũng không ưa cô con dâu này cho lắm.

Thế nhưng, sau khi anh chị cưới và về sống chung được một thời gian thì bố mẹ tôi lại quay ngoắt 180 độ, quý chị ra mặt. Bởi khác với ngày về ra mắt và thời gian trước đám cưới. Khi về làm dâu thì chị chu toàn tất cả mọi việc, lễ phép. Đến cả hàng xóm cũng phải tấm tắc khen ngợi bởi chị sống rất biết ý, không bao giờ lo chuyện bao đồng hay nói những chuyện không đâu. Chị cũng rất hay giúp đỡ hàng xóm láng giềng mà không nề hà hay kể công bao giờ. Chị cũng không ít lần làm mẹ tôi nở mày nở mặt vì có được đứa con dâu ngoan hiền, lại khéo léo..

Giờ chị cũng đã mang thai đứa con đầu lòng, lại còn là con trai nên bố mẹ tôi càng quý chị ra mặt và chăm chút lo cho chị từng ly từng tý.

Ngày xưa, lúc mới cưới về thì chê bai chị hết lời, giờ nhiều hàng xóm cung quang lại lấy chị làm tiêu chuẩn con dâu của mình. Tôi càng thấm thía cách chọn vợ của anh trai.



Post a Comment

0 Comments